So sánh iPhone VN/A với iPhone LL/A. Nên chọn mẫu nào tốt hơn?

Điện thoại iPhone có mã LL/A từ lâu đã rất được người dùng Việt Nam sử dụng rộng rãi ngoài dòng máy VN/A. Cùng theo dõi bài viết so sánh iPhone LL/A và VN/A để mua hiểu sự khác biệt giữa hai dòng điện thoại này, để sở hữu được lựa tìm rẻ nhất nhé !

1. Tìm hiểu về iPhone VN/A

iPhone VN/A là gì?

Như chúng ta đã biết, Apple là 1 nhà hàng sản xuất vật dụng công nghệ toàn cầu. Đối mang sản phẩm điện thoại iPhone, hãng sản xuất này sẽ đặt hàng linh kiện ở rộng rãi quốc gia trên thế giới sau đấy chuyển tất cả về Trung Quốc để lắp ráp rồi bán ra trên toàn thế giới.

Đối sở hữu mỗi thị trường, Apple sẽ đặt 1 mã riêng nhằm phân biệt cũng như dễ dàng hơn trong việc kiểm soát chất lượng, cũng như quản lý các sản phẩm của mình. iPhone mang mã VN/A là sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam.

chọn iphone vna hay lla

Điện thoại iPhone 12 64GB được cung cấp chính hãng tại Tinh Tế Mobile

Đặc điểm của iPhone VN/A 

Ưu điểm: 

  • iPhone mã VN/A được phân phối chính hãng tại thị trường trong nước bởi những nhà hàng sở hữu uy tín.
  • Những mẫu iPhone VN/A được niêm yết chung 1 giá thành (đối sở hữu máy mới).
  • iPhone mã VN/A sẽ được dán tem ICT của Bộ Thông tin và Truyền thông, nhằm bảo đảm chất lượng trước lúc được bán ra thị trường.
  • Các sản phẩm iPhone có mã VN/A sẽ được bảo hành chính hãng tại những cửa hàng, trọng điểm bảo hành do Apple ủy quyền tại Việt Nam.
  • Bao bì, sách hướng dẫn sử dụng, ngôn ngữ trong máy là tiếng Việt, giúp các bạn dễ sử dụng hơn.

chọn iphone vna hay lla

iPhone VN/A được bảo hành chính hãng tại Việt Nam

Nhược điểm:

  • Các sản phẩm iPhone VN/A khi bán tại Việt Nam còn cần tính thêm thuế VAT, do đấy giá bán của chúng thường sẽ cao hơn đôi chút so có các sản phẩm mẫu khác
  • Nếu tính trong cùng 1 thời khắc ra mắt và mở bán, các loại iPhone mã VN/A sẽ có hàng muộn hơn so với những thị trường khác.

chọn iphone vna hay lla

iPhone VN/A mở bán chậm hơn so có LL/A

2 Tìm hiểu về iPhone LL/A

iPhone LL/A là gì

iPhone mã LL/A được chế tạo và bán ra ở thị trường Mỹ, chúng cũng là những sản phẩm được chế tạo dựa trên cùng khoa học dây chuyền hao hao như những thị trường khác.

Những cái iPhone được gửi về Việt Nam theo dạng cho tặng người nhà trong gia đình hoặc được những người buôn iPhone mua tại những địa chỉ ở Mỹ rồi bán lại cho người tiêu dùng trong nước. Chúng ta thường gọi các sản phẩm này là hàng xách tay Mỹ.

chọn iphone vna hay lla

iPhone LL/A được sản xuất tại thị trường Mỹ

Đặc điểm của iPhone LL/A

Ưu điểm

  • iPhone mã LL/A với thế mạnh là giá cả phải chăng hơn so sở hữu các cái iPhone VN/A bởi chúng ko bị đánh thuế VAT. Ngoài ra, giả dụ người dùng mua iPhone vào những thời khắc Apple mang các chương trình giảm giá, ưu đãi thì giá bán sẽ còn tốt hơn siêu nhiều.
  • Bên cạnh đó, trong những đợt ra mắt iPhone mới hàng năm, thị trường Mỹ thường sẽ mở bán sớm hơn những thị trường còn lại. Do đó, đa dạng người dùng muốn trải nghiệm sớm iPhone đời mới vẫn sẵn sàng bỏ một số tiền lớn để sở hữu chúng.
  • iPhone là các sản phẩm được bảo hành toàn cầu, phải dù bạn chọn iPhone ở thị trường nào cũng đều được hưởng chính sách bảo hành chính hãng, miễn sao bạn có gần như hóa đơn tìm hàng từ các đại lý được Apple ủy quyền.

chọn iphone vna hay lla

iPhone LL/A sở hữu giá bán thấp hơn VN/A

Nhược điểm

  • Bạn bắt buộc nhớ rằng, iPhone LL/A với 2 phiên bản: quốc tế và nội địa. Nếu ko may bạn chọn nhầm phiên bản nội địa (iPhone Lock) thì máy sẽ không nhận sim của những nhà mạng tại Việt Nam được.
  • Ngoài ra, bạn sẽ khó kiểm soát được chất lượng máy, đặc trưng là đối sở hữu những người không có nhiều kinh nghiệm. Nếu chọn hàng ở những nơi không uy tín, bạn có thể mua nhầm hàng kém chất lượng, máy cũ, hàng dựng,...

chọn iphone vna hay lla

Người dùng sẽ khó đánh giá được chất lượng của iPhone LL/A

3 So sánh iPhone VN/A có iPhone LL/A

Nguồn gốc xuất xứ

Như đã nói ở trên, Apple đặt nhà máy sản xuất iPhone của họ tại Trung Quốc. Sau đó, những loại iPhone hoàn chỉnh sẽ được phân phối ra đa dạng thị trường khác nhau trên toàn cầu có các ký hiệu khác nhau.

Do đó, có thể đề cập iPhone VN/A và LL/A là các sản phẩm được lắp ráp tại Trung Quốc và sở hữu căn nguyên từ Việt Nam với iPhone VN/A , nguồn gốc từ Mỹ có iPhone LL/A.

chọn iphone vna hay lla

Cả iPhone LL/A và VN/A đều được lắp ráp chung một dây chuyền

Chất lượng

Tất cả những sản phẩm iPhone đều được sản xuất trên cùng một dây chuyền cũng như được Apple kiểm soát chặt chẽ về chất lượng đầu ra. Do đó, chất lượng cả hai chiếc LL/A và VN/A là như nhau, ko có bất kỳ sự dị biệt nào.

Ngoài ra, Apple có thể lược bỏ bớt một số tính năng hay đồ vật trên iPhone để phù hợp quy định pháp luật tại 1 số quốc gia. Tuy nhiên, bản iPhone đang bán chính hãng tại Việt Nam vẫn được trang bị đầy đủ tính năng, quý khách với thể yên tâm lựa chọn.

chọn iphone vna hay lla

Điện thoại iPhone 11 64GB

Khả năng tương hợp eSIM

Trước đây, do một số dị biệt về tiêu chuẩn phân phối cần các cái iPhone LL/A sẽ gặp tí đỉnh khó khăn khi sử dụng eSIM. Tuy nhiên, bây giờ vấn đề này đã được Apple khắc phục, cả iPhone VN/A và LL/A đều được tương trợ để tiêu dùng eSIM.

Ngoài ra, sở hữu một điều bạn bắt buộc lưu ý lúc sắm tậu iPhone và muốn sử dụng eSIM. Đó là tính năng này chỉ được tương trợ nói từ đời iPhone XR, XS, XS Max trở lên mà thôi.

chọn iphone vna hay lla

iPhone VN/A và LL/A đều với khả năng tương thích thấp mang eSIM

Phiên bản

iPhone được sản xuất tại các thị trường trên thế giới đều được chia thành hai phiên bản đó là bản quốc tế và bản nội địa. Cụ thể:

  • iPhone quốc tế: là hàng chính hãng được Apple phân phối cho các đơn vị bán lẻ. Sau đó, các doanh nghiệp này sẽ cung ứng sản phẩm tới người tiêu dùng. iPhone quốc tế có thể tiêu dùng được gần như tất cả mẫu SIM của những nhà mạng khác nhau trên thế giới.
  • iPhone nội địa (Lock): cũng là sản phẩm chính hãng của Apple, bên cạnh đó những sản phẩm này được sản xuất riêng cho các nhà cung ứng nhất thiết (thường là những nhà mạng). Vì vậy, iPhone Lock cũng chỉ mang thể dùng được SIM do nhà mạng phân phối iPhone cung cấp.

Chính vì các lý do trên, khi chọn sắm iPhone, đặc trưng là cái LL/A, bạn bắt buộc tậu hiểu rõ sản phẩm ấy là phiên bản nào để giảm thiểu các rắc rối ko đáng sở hữu sau này. Bởi các iPhone Lock có thể sẽ không hỗ nhận SIM của những nhà mạng tại Việt Nam.

chọn iphone vna hay lla

iPhone LL/A bản nội địa sẽ ko nhận sim của nhà mạng Việt Nam

Giá thành

Những cái điện thoại iPhone VN/A khi được nhập cảng và bán tại Việt Nam sẽ có thêm thuế VAT, chính vì vậy loại hàng này thường sẽ có giá bán cao hơn so với iPhone LL/A.

Ngược lại, iPhone LL/A lúc sở hữu về Việt Nam sẽ ko bị áp thuế. Ngoài ra, giả dụ người tiêu dùng tậu vào các dịp khuyến mãi sẽ còn mang thể sắm được iPhone sở hữu giá phải chăng hơn.

Tuy nhiên, iPhone VN/A được chế tạo tại Việt Nam đều được niêm yết với một mức giá chung, bảo đảm sự đồng nhất về mặt giá cả. Còn đối sở hữu iPhone LL/A giá cả sẽ không sở hữu được sự ổn định mà phụ thuộc vào nguồn cung.

chọn iphone vna hay lla

Điện thoại iPhone 13 128GB

4 Nên tậu iPhone VN/A hay LL/A?

Cả iPhone VN/A và LL/A đều có chất lượng và mang những tính năng rưa rứa như nhau. iPhone LL/A với điểm mạnh lớn là có giá thành phải chăng hơn VN/A. Bên cạnh đó, chúng có xuất xứ từ Mỹ nên cũng khiến cho các bạn tin tưởng hơn.

Còn đối sở hữu iPhone VN/A, người dùng hoàn toàn có thể chọn được những sản phẩm có chất lượng tốt, giá cả ổn định. Các thông báo đi kèm với tương trợ tiếng Việt, giúp người dùng tiêu dùng lợi ích hơn.

Tóm lại, bạn hoàn toàn mang thể lặng tâm về chất lượng khi mua mua iPhone VN/A và LL/A, miễn sao bạn sắm tại các cửa hàng uy tíncó đầy đủ chế độ bảo hành chính hãng của Apple. Tùy vào sở thích và khả năng tài chính mà bạn mang thể chọn tậu sản phẩm phù hợp nhất.

5 Mua iPhone tại Tinh Tế Mobile

Với ưu điểm về chi phí nhân viên và mặt bằng, tinh tế mobile bán iphone chính hãng của apple với giá hợp lý cùng chế độ bảo hành đảm bảo từ hãng