eSIM không còn là từ ngữ quá xa lạ mang người dùng iPhone, nhưng ko buộc phải ai cũng biết cài đặt và sử dụng. Cùng Tinh Tế Mobile tìm hiểu bí quyết cài đặt và sử dụng eSIM trên iPhone 1 cách mau chóng và đơn giản qua bài viết bên dưới nhé!

 

1Điều kiện để kích hoạt eSIM iPhone

iPhone nào được hỗ trợ eSIM?

Từ đời iPhone Xs trở đi, Apple đã chính thức tương trợ sử dụng eSIM trên các thứ iPhone của họ song song với sim vật lý. Cụ thể những iPhone được tích hợp eSIM như sau:

  • iPhone Xs, iPhone Xs Max, iPhone Xr.
  • iPhone 11 mini, iPhone 11, iPhone 11 Pro; iPhone 11 Pro Max.
  • iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro; iPhone 12 Pro Max.
  • iPhone 13, iPhone 13 Pro; Iphone 13 Pro Max.
  • iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max.

Lưu ý: iPhone của bạn phải được kết nối sở hữu mạng Wi-Fi để kích hoạt eSIM.

Apple đã chính thức <span class='marker'>tương trợ</span> <span class='marker'>dùng</span> eSIM trên iPhone <span class='marker'>đồng thời</span> <span class='marker'>sở hữu</span> sim vật lý từ đời iPhone Xs trở đi

Apple đã chính thức tương trợ tiêu dùng eSIM trên iPhone song song sở hữu SIM vật lý từ đời iPhone Xs trở đi

Nhà mạng nào tương trợ eSIM?

Hiện tại ở Việt Nam có 3 nhà mạng lớn hỗ trợ người tiêu dùng chuyển đổi từ SIM thường sang eSIM để sử dụng, bao gồm: Viettel, MobiFone và VinaFone. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà người dùng mang thể làm online hoặc ghé trực tiếp nhà mạng để được hỗ trợ.

Nhà mạng <span class='marker'>hỗ trợ</span> chuyển đổi eSIM bao gồm: Viettel, MobiFone và VinaFone

Nhà mạng hỗ trợ chuyển đổi eSIM bao gồm: Viettel, MobiFone và VinaFone

2Hướng dẫn bí quyết cài eSIM trên iPhone

Để có thể sử dụng eSIM trên iPhone, người dùng cần tiến hành cài đặt để kích hoạt và tiêu dùng theo những bước cụ thể như sau:

  • Bước 1: Người dùng tiến hành mở Cài Đặt (Settings) và tậu mục Di Động (Cellular).

Người <span class='marker'>tiêu dùng</span> tiến hành mở Cài Đặt (Settings) và <span class='marker'>tậu</span> mục Di Động (Cellular)

Người sử dụng tiến hành mở Cài Đặt (Settings) và tìm mục Di Động (Cellular)

  • Bước 2: Tiếp theo, bạn click vào Thêm gói cước (Add Cellular Plan) và quét mã code QR của nhà mạng (mỗi SIM sẽ được cấp một mã QR).
  • Bước 3: Cuối cùng, người dùng nhập mã xác nhận của nhà mạng nếu được yêu cầu là hoàn tất.

Cuối cùng, người <span class='marker'>tiêu dùng</span> nhập mã <span class='marker'>công nhận</span> của nhà mạng <span class='marker'>giả dụ</span> được <span class='marker'>bắt buộc</span> là hoàn tất

Cuối cùng, người dùng nhập mã công nhận của nhà mạng trường hợp được đề nghị là hoàn tất

Lưu ý: Nếu người tiêu dùng tiêu dùng đồng thời hai SIM bao gồm: SIM vật lý và eSIM thì nên bắt buộc đặt tên cho eSIM. Sau đó thiết lập SIM nào là SIM gọi và SIM nào tiêu dùng dữ liệu di động.

3Hướng dẫn cách chuyển đổi eSIM trên iPhone

Đổi eSIM Viettel trên iPhone

Tại cửa hàng

Để có thể chuyển đổi eSIM tại trực tiếp cửa hàng, người tiêu dùng chỉ bắt buộc có theo CMND và SIM đang tiêu dùng ra địa chỉ giao tế của Viettel trên toàn quốc để được kĩ thuật viên tại chi nhánh hỗ trợ.

Người <span class='marker'>dùng</span> chỉ <span class='marker'>nên</span> <span class='marker'>với</span> theo CMND và SIM đang <span class='marker'>dùng</span> ra <span class='marker'>shop</span> <span class='marker'>giao tiếp</span> của Viettel

Người sử dụng chỉ buộc phải mang theo CMND và SIM đang tiêu dùng ra địa chỉ giao tế của Viettel

Online

Để chuyển đổi eSIM online, người dùng hãy thực hiện theo những bước sau đây:

  • Bước 1: Người tiêu dùng vận chuyển ứng dụng My Viettel trên App Store về iPhone của mình và chọn Menu > Tiện ích.

Người <span class='marker'>sử dụng</span> <span class='marker'>chuyển vận</span> <span class='marker'>áp dụng</span> My Viettel trên App Store về iPhone của mình

Người sử dụng tải ứng dụng My Viettel trên App Store về iPhone của mình

  • Bước 2: Tiếp theo, người dùng tìm mục Đổi SIM > Đổi eSIM.

Tiếp theo, người <span class='marker'>sử dụng</span> <span class='marker'>chọn</span> mục Đổi SIM > Đổi eSIM

Tiếp theo, người dùng chọn mục Đổi SIM > Đổi eSIM

  • Bước 3: Cuối cùng, Viettel sẽ thông tin mức phí tổn đổi eSIM là 25.000 đồng và người tiêu dùng chỉ nên hoàn thành điền thông tin để đổi eSIM Viettel của mình.

Người <span class='marker'>tiêu dùng</span> chỉ <span class='marker'>cần</span> <span class='marker'>hoàn thành</span> điền <span class='marker'>thông tin</span> để đổi eSIM Viettel của mình

Người sử dụng chỉ cần hoàn tất điền thông tin để đổi eSIM Viettel của mình

Đổi eSIM MobiFone trên iPhone

Tại cửa hàng

Tương tự như Viettel, người dùng cũng chỉ buộc phải mang theo giấy má tùy thân (bản gốc) và SIM tới các trung tâm giao tiếp của MobiFone trên toàn quốc để được kỹ thuật viên hỗ trợ chuyển đổi hoặc đăng ký eSIM.

Người <span class='marker'>tiêu dùng</span> chỉ <span class='marker'>cần</span> <span class='marker'>mang</span> theo CMND và SIM đang <span class='marker'>tiêu dùng</span> ra <span class='marker'>địa chỉ</span> <span class='marker'>giao dịch</span> của Mobifone

Người dùng chỉ nên có theo CMND và SIM đang sử dụng ra cửa hàng giao tiếp của Mobifone

Online

Người dùng mang thể thực hành theo các bước sau đây để được tương trợ đổi eSIM Mobifone online một bí quyết nhanh chóng:

  • Bước 1: Người sử dụng vận tải ứng dụng My MobiFone về điện thoại của mình và chọn Đổi sang eSIM rồi chọn Đồng ý.

Người <span class='marker'>tiêu dùng</span> <span class='marker'>vận tải</span> <span class='marker'>ứng dụng</span> My MobiFone về điện thoại của mình và <span class='marker'>chọn</span> Đổi sang eSIM

Người sử dụng chuyển vận áp dụng My MobiFone về điện thoại của mình và tậu Đổi sang eSIM

  • Bước 2: Sau đó, MobiFone sẽ gửi mã OTP về sổ điện thoại của người tiêu dùng để Xác nhận việc đổi eSIM, người sử dụng nhập mã vào là thành công.
  • Bước 3. Cuối cùng, người sử dụng sẽ nhận được tin nhắn từ MobiFone, khi này thì SIM đã được chuyển đổi thành eSIM. Người dùng tiến hành tắt máy, túa SIM vật lý ra và tiến hành phát động lại iPhone để khởi đầu sử dụng eSIM MobiFone.

Người <span class='marker'>dùng</span> <span class='marker'>vận chuyển</span> <span class='marker'>ứng dụng</span> My MobiFone về điện thoại của mình và <span class='marker'>tậu</span> Đổi sang eSIM

Người tiêu dùng chuyên chở ứng dụng My MobiFone về điện thoại của mình và tìm Đổi sang eSIM

Đổi eSIM VinaPhone trên iPhone

Người sử dụng buộc phải ra trực tiếp trọng điểm giao tiếp của VinaPhone để được hướng dẫn chuyển đổi eSIM. Khi đi, người sử dụng cần mang hầu hết CMND/CCCD bản chính và SIM để được hỗ trợ.

Người <span class='marker'>sử dụng</span> chỉ <span class='marker'>nên</span> <span class='marker'>có</span> theo CMND và SIM đang <span class='marker'>tiêu dùng</span> ra <span class='marker'>liên hệ</span> <span class='marker'>giao tiếp</span> của VinaPhone

Người dùng chỉ bắt buộc có theo CMND và SIM đang dùng ra liên hệ giao du của VinaPhone

4Hướng dẫn cách sử dụng eSIM trên iPhone cho người mới

Cách đặt tên eSIM trên iPhone

Cách đơn thuần để người tiêu dùng phân biệt eSIM và SIM vật lý thông thường, người tiêu dùng nên tiến hành đặt tên theo trang bị tự sau đây: Cài đặt > Di động > Chọn vào biểu tượng eSIM vừa mới thêm > Chọn vào tên măc định của eSIM > Thay đổi tên và lưu lại.

Cách đổi số sử dụng 3G/4G trên iPhone

Người tiêu dùng có thể thiết lập một số cố định cho việc truy nã cập dữ liệu mạng theo trang bị tự cụ thể như sau: Cài đặt > Di động > Dữ liệu di động > Chọn số điện thoại (SIM) muốn dùng mặc định cho việc truy cập mạng.

Cách xoá eSIM trên iPhone

Người tiêu dùng sở hữu thể xóa eSIM đã cập nhật trên iPhone theo những bước như sau: Cài đặt > Di động > Chọn vào eSIM bạn muốn xóa > Xóa gói cước di động.

Người <span class='marker'>tiêu dùng</span> <span class='marker'>mang</span> thể thao tác <span class='marker'>dùng</span> eSIM dễ dàng trên iPhone