Cập Nhật Tất Cả Tin Tức Về iPhong 14 và iphone 14 pro max

iPhone 14 Pro vs iPhone X: Một loạt tính năng mới được nâng cấp bạn không thể bỏ qua (Cập nhật 21/7) 

iPhone X là một sự cải tiến lớn của iPhone sau khi xuất hiện vào 2017. Điều hướng dựa trên vuốt và Face ID đã thay thế nút Home và Touch ID, các tính năng mới như màn hình OLED, Animoji, sạc không dây, v.v cũng được người dùng đón nhận. 

Ngay cả tới năm nay, iPhone X vẫn là một chiếc điện thoại thông minh được yêu thích rộng rãi. Nếu bạn đã dùng iPhone X một thời gian và đang cân nhắc nâng cấp lên iPhone 14 Pro chuẩn bị ra cuối năm, sau đây là một loạt tính năng được nâng cấp bạn nhất định phải biết mà trang Macrumors đã tổng hợp. 

iphone 14 Pro vs iphone X
iphone 14 Pro vs iphone X

 

Chip A16 nhanh hơn gấp 2 lần: iPhone 14 Pro dùng chip A16, trong khi iPhone 13 Pro dùng chip A15 – nhanh hơn 2 lần chip A11 của iPhone X. 

Màn hình lớn hơn: iPhone X có màn hình 5,8 inch, trong khi 14 Pro dự kiến ​​sẽ được trang bị màn hình 6,1 inch.

Face ID nhanh hơn: Trên iPhone 14 Pro, Face ID nhanh hơn và nhận diện được nhiều góc độ hơn.

Thời lượng pin lâu hơn: iPhone 13 Pro có 22 giờ phát video so với 13 giờ đối với iPhone X và các tin đồn cho rằng các mẫu iPhone 14 Pro có thể có dung lượng pin lớn hơn.

Camera trước 12 megapixel: Camera trước của iPhone X là 7 megapixel, còn đối với iPhone 11 Pro là 12 megapixel.

Nhiều cải tiến khác về camera: Người dùng iPhone X nâng cấp lên 14 Pro sẽ nhận được một loạt nâng cấp camera khác, bao gồm ống kính Wide 48 megapixel được đồn đại hỗ trợ quay video 8K, camera trước tự động lấy nét, ổn định hình ảnh thay đổi cảm biến, Smart HDR, đèn flash True Tone sáng hơn, chế độ Macro, chế độ Cinematic, ảnh ProRAW, video ProRes, v.v.

2 SIM: Bắt đầu từ iPhone XS có cả khe cắm thẻ nano-SIM vật lý và eSIM kỹ thuật số. Nếu bạn thích sử dụng 2 số điện thoại cùng 1 lúc, iPhone 14 Pro sẽ cực tiện lợi. 

Sạc không dây nhanh gấp đôi: iPhone 14 Pro có thể sạc không dây với tốc độ 15W, trong khi sạc không dây trên iPhone X bị giới hạn ở tốc ở mức 7,5W.

Tăng dung lượng lưu trữ: iPhone X có 64GB, còn 14 Pro có ít nhất 128GB

Chống nước tốt hơn: iPhone X được quảng cáo là có khả năng chống nước hạng IP67 ở độ sâu một mét trong tối đa 30 phút, còn từ dòng iPhone 12 Pro trở lên có khả năng chống nước được xếp hạng IP68 lên đến độ sâu sáu mét cho tối đa 30 phút.

iPhone 14 có thể có phiên bản chỉ eSIM, không có khay chứa chip vật lý (Cập nhật ngày 20/7)

Bắt đầu từ dòng iPhone 14, Apple dự định từ bỏ việc sử dụng công nghệ chip vật lý của loại thẻ SIM. Theo The Wall Street Journal tiết lộ, điểm mới lạ ở chỗ người dùng sẽ chỉ có thể sử dụng chip ảo – được gọi là eSIM. Tính năng này để thực hiện cuộc gọi hoặc truy cập Internet di động thay cho sim vật lý.

9to5Mac cũng đã chỉ ra rằng, bắt đầu từ iPhone XS, Apple đã áp dụng công nghệ eSIM trong các thiết bị của mình. Cụ thể là đối với iPhone 13, ra mắt năm ngoái, người dùng có thể sử dụng hai chip ảo trên điện thoại di động đồng thời với nhau. 

Dự kiến ​​sẽ có ít nhất một thiết bị dòng 14 được tung ra thị trường mà không hỗ trợ thẻ SIM. Mặc dù sự kết thúc của chip thông thường chỉ là vấn đề thời gian, nhưng tin tức chỉ ra rằng đây sẽ là lần đầu tiên một điện thoại thông minh được phát hành mà không có khay chip. Điều này có thể thúc đẩy một xu hướng khiến cho các thương hiệu khác sẽ cùng theo đuổi.

Việc loại bỏ này thực hiện theo mục tiêu lâu dài của hãng táo khuyết là loại bỏ tất cả các cổng kết nối trên iPhone, bao gồm cả cổng sạc. Đây là điều tất yếu khi công nghệ sạc không dây ngày càng phát triển và phổ biến.

 

Chuỗi cung ứng iPhone 14 cảnh báo giá tăng CHÓNG MẶT (Cập nhật 7/7)

Hình ảnh kết xuất iPhone 14 Pro
Hình ảnh kết xuất iPhone 14 Pro. Nguồn: Front Page Tếch

Một công ty cung cấp hóa chất Nhật Bản Showa Denko KK cho biết: họ dự kiến sẽ tăng giá hơn “khi phải vật lộn với hàng loạt thách thức kinh tế đối đầu với ngành công nghiệp bán dẫn trị giá 550 tỷ USD”

Theo báo cáo của Bloomberg cho biết: ít nhất chục lần tăng giá trong năm nay do sự gián đoạn của COVID-19 và cuộc chiến ở Ukraine và sự giảm giá của đồng yên. “Giám đốc tài chính Hideki Somemiya nói với Bloomberg News rằng: tình hình khó có thể cải thiện cho đến ít nhất là năm 2023”

Cũng theo Bloomberg cho biết các nhà cung cấp dự kiến sẽ tăng giá hơn nữa và cắt giảm các dòng sản phẩm không có lãi. Trong đó, Showa Denko là một trong các nhà cung cấp của TSMC. TSMC sản xuất chip cung cấp năng lượng cho iPhone tốt nhất của Apple. Dự đoán sẽ có một bước nhảy vọt về hiệu suất cho khách hàng “Pro”

Tất cả những thay đổi về giá này khiến các công ty như Apple cũng bắt đầu thấy khó khăn, với việc tăng nguồn cung và chi phí linh kiện cho các thiết bị cuối cùng sẽ được chuyển cho khách hàng.

Apple đã bắt đầu vận chuyển linh kiện cho các mẫu iPhone 14 (Ngày 30/6)

Ảnh mô phỏng dòng iPhone 14 (nguồn:macrumors)
Ảnh mô phỏng dòng iPhone 14 (nguồn:macrumors)

Cập nhật tin mới nhất từ trang macrumors cho biết: Theo ấn phẩm DigiTimes của Đài Loan, các nhà cung cấp của Apple đã bắt đầu vận chuyển các lô hàng linh kiện iPhone 14 để kịp ra mắt vào tháng 9 như mọi năm. Báo cáo này cũng cho biết các lô hàng này sẽ được chuyển đến các nhà sản xuất như FoxCom để lắp ráp mẫu iPhone 14 kịp ra mắt trong vài tháng tới

Các tin đồn trước đó cho biết, mẫu iPhone 14 Pro sẽ có thay đổi lớn nhất với việc thay thế phần notch ở phía trước thay vì “tai thỏ” sẽ được thay bằng hình “chữ i” hay còn gọi là hình viên thuốc. Được biết phần này sẽ chưa cảm biến Face ID và camera trước. Ngoài ra, các mẫu Pro được cho là sẽ được trang bị Chip A16, hỗ trợ quay video 8k, camera sau 48 megapixel trong khi bản tiêu chuẩn vẫn giữ nguyên chip A15 và ống kính 12 megapixel

iPhone 14 được cho là sẽ bao gồm iPhone 14 tiêu chuẩn 6,1 inch, iPhone 14 Pro max 6,7 inch, iPhone 14 Pro 6,1 inch, iPhone 14 Pro Max 6,7 inch. 

Năm ngoái, dòng iPhone 13 được ra mắt ngày 14/9, có thể đặt trước vào ngày 17/9 và ra mắt ngày 24/9 tại Mỹ và hơn 30 quốc gia khác. Với dòng iPhone 14 năm nay, chúng ta hãy cùng chờ đợi màn ra mắt chính thức chỉ trong vài tháng tới.

Dự đoán: Tất cả các dòng iPhone 14 có thể có pin lớn hơn, ngoại trừ iPhone 14 Pro Max (Cập nhật 24/6)

Hình ảnh iPhone 14
Các dòng iPhone 14 được cho là sẽ có dung lượng Pin lớn hơn (Nguồn: 9to5mac.com)

Tin mới nhất được đăng tải trên trang 9otomac cho biết, Dự kiến chưa đầy ba tháng nữa, Apple sẽ trình làng iPhone 14 Series. Đáng chú ý nhất là trong tuần qua một trang xã hội Baidu của Trung Quốc tiết lộ kích thước pin của từng mẫu điện thoại iPhone 14.

Theo một người dùng Twitter TômApplePro đăng tải một bài viết xác nhận kích thước pin của 4 dòng iPhone 14. Điều thú vị là Apple có thể tăng kích thước pin cho hai mẫu iPhone 14 và dung lượng pin của một phiên bản sẽ giảm so với hiện tại.

Dự đoán pin được đăng tải trên Twitter TômApplePro

Theo bài đăng trên Baidu, iPhone 14 tiêu chuẩn sẽ có pin 3.279 mai so với bản tiền nhiệm iPhone 13 tiêu chuẩn là 3.227 mAh. iPhone 14 Pro pin 3.200 mai so với iPhone 13 Pro là 3.095 mAh. Trong khi đó bản Pro Max sẽ có mức pin là 4.323 mAh so với iPhone 13 Pro Max 4.352 mAh. Dòng iPhone 14 Max dự kiến thay thế iPhone 13 Mini được dự kiến có pin 4.325 mAh. 

Ngoài việc nâng cấp dung lượng pin, các báo cáo gần đây cũng cho biết iPhone 14 sẽ được cải tiến camera trước đồng thời có thiết kế mới ở bản Pro/Pro Max và được trang bị chip A16 

Theo ETNews , “Samsung Display sẽ cung cấp 80 triệu tấm nền cho iPhone 14 Series (Cập nhật ngày 23/6)

Tấm nền màn hình iPhone 14
Tấm nền màn hình iPhone 14

Tin tức mới nhất được đăng tải trên trang gsmarena, Một báo cáo đến từ Hàn Quốc trích dẫn từ những chuyên gia trong ngành. Theo ETNews, Samsung Display sẽ cung cấp 80 triệu tầm nền màn hình cho tất cả các mẫu iPhone 14 series. Báo cáo cũng cho biết thêm, việc sản xuất hàng loạt và giao hàng các tấm pin dự kiến sẽ bắt đầu vào khoảng cuối quý 3 của năm

Dự kiến iPhone 14 sẽ có 4 mẫu bao gồm: 2 mẫu thông thường và 2 mẫu Pro cao cấp. Tương ứng có hai phiên bản 6,1 inch, hai phiên bản 6,7 inch. Và Samsung sẽ cung cấp tấm nền OLED cho tất cả các mẫu này. Trong khi đó, có thông tin ch oằng 38,17 triệu tấm nền sẽ được phân bổ cho cả iPhone 14 và iPhone 14 Pro Max.

Các dự đoán trước đó cho biết, iPhone 14 sẽ sử dụng tấm nền OLED dựa trên LTPS-TFT và OLED dựa trên LTPO-TFT. Một báo cáo khác cho biết, Dự kiến Apple sẽ sử dụng tấm nền BOE OLED cho dòng iPhone 14 và Apple được cho là sẽ đánh giá lại tấm nền OLED của BOE trong tuần này cho dòng iPhone 14 

Nóng: Apple được cho là sẽ thử nghiệm màn hình OLED của iPhone 14 trong tuần này (Cập nhật ngày 21/6)

Dòng iPhone 14 được cho là vẫn sử dụng màn hình OLED từ nhà sản xuất BOE của Trung Quốc.
Dòng iPhone 14 được cho là vẫn sử dụng màn hình OLED từ nhà sản xuất BOE của Trung Quốc.

Một báo cáo của The Elec cho biết, Apple đang tiến hành thử nghiệm màn hình OLED cho dòng iPhone 14 trong tuần này sau đó sẽ đưa vào sản xuất. Theo dự đoán, BOE sẽ là nhà cung cấp màn hình cho mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn 6,1 inch và dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt từ tháng 7 đến tháng 8

Mặc dù đã có tin đồn, BOE không còn cung cấp màn hình OLED cho dòng iPhone 14 nữa, tuy nhiên mới đây nhất, trang gizmochina cho biết BOE vẫn sẽ cung cấp màn hình cho dòng iPhone 14. 

Được biết để chuẩn bị cho việc cung cấp màn hình OLED cho tương lai của Apple thì BOE sẽ thiết lập một dây chuyền sản xuất màn hình OLED thế hệ 8,6 tại nhà máy B16 của họ ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Dây chuyền này được cho là sẽ hoạt động vào cuối năm 2024. Công ty có kế hoạch cạnh tranh trực tiếp với LG Display và Samsung Display. 

Các báo cáo cho biết, Apple giới hạn đơn đặt hàng màn hình BOE ở mức 5 triệu chiếc vào thời điểm hiện tại. BOE hy vọng sẽ nhận được sự chấp thuận của Apple để bắt đầu sản xuất màn hình OLED cho iPhone 14 trước cuối tháng 6

Apple vẫn sẽ đặt hàng màn hình OLED cho dòng iPhone 14 từ 3 nhà cung cấp chính BOE, Samsung và LG Display (Cập nhật ngày 20/6)

Báo báo màn hình từ Omida
Dự đoán màn hình cho dòng iPhone 14 từ công ty nghiên cứu thị trường Omida

Tin mới nhất từ trang gizmochina cho biết Apple vẫn sẽ đặt màn hình ODED cho dòng iPhone 14 từ 3 nhà cung cấp chính lần lượt là: BOE, LG Display, Samsung. Mặc dù trước đó đã có tin đồn về việc BOE sẽ không còn cung cấp màn hình OLED cho các dòng iPhone 14 nữa.

Một báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường Omdia cho biết iPhone 14 của Apple sẽ được trang bị LTPO OLED, LTPS do Samsung, BOE, LG Display sản xuất. Cụ thể trong báo cáo cho biết:

LG sẽ cung cấp màn hình OLED cho iPhone 14, iPhone 14, iPhone 14 Pro Max, BOE chỉ cung cấp màn hình OLED cho iPhone 13, iPhone 14 tiêu chuẩn. Trong khi đó, Samsung sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED chính cho Apple trong năm nay. Vì Samsung là nhà cung cấp màn hình cho iPhone 14, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max

Bản báo cáo cũng đề cập đến việc iPhone 14 tiêu chuẩn sẽ được trang bị tầm nền LTPS OLED. Về mặt thiết kế iPhone 14 tiêu chuẩn sẽ vẫn giữ nguyên phần notch giống như bản tiền nhiệm. Trong khi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ được trang bị tấm nền LTPO OLED giống như iPhone 13 Pro và 13 Pro Max, điểm khác biệt ở đây là thay vì notch thì Apple sẽ có màn hình đục lỗ ở phía trước chứa camera selfie và mô-đun Face ID.

Cuối cùng Omdia dự báo Apple sẽ đặt khoảng 205 triệu màn hình LTPS và LTPO OLED từ các nhà cung cấp vào năm 2022. Trong đó, Samsung sẽ giữ khoảng 60% lô hàng màn hình cho Apple, LG giữ khoảng 25% và BOE là 15%

Tin hot: iPhone 14 sẽ được sạc đầy chỉ trong ít phút (Cập nhật ngày 20/6)

Mới đây nhất, trang tin Forbes đưa tin, một tài khoản có tên iHacktu iLeaks cho biết, iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ có thời lượng sử dụng lên đến 2 tiếng 10 phút. Ngoài ra, mẫu iPhone 14 Pro đạt mức sạc 50% chỉ sau 16 phút, trong khi bản tiền nhiệm iPhone 13 phải mất đến 30 phút. 

iHacktu iLeaks
Dòng tweet được cho là của iHacktu iLeaks tiết lộ thông tin về Pin của iPhone 14

Trong khi đó, Trang Gsmmaniaki đưa tin với mẫu iPhone 14 Pro Max sẽ được nâng cấp Pin sử dụng lên đén 27 giờ. Nếu đây là sự thật thì các iFan hoàn toàn có thể tự hào với chiếc điện thoại thông minh của Apple

Rò rỉ bản mô phỏng tiếp theo của iPhone 14 (Cập nhật ngày 16/6)

Theo appleinsider, iPhone 14 series sẽ có hai kích thước bao gồm: iPhone 14 tiêu chuẩn và iPhone 14 Max có kích thước 6,1 inch, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max có kích thước 6,7 inch. Điểm khác biệt ở đây là camera lồi phía sau có kích thước lớn hơn so với bản tiền nhiệm iPhone 13. Cụ thể Camera lồi trên iPhone 14 Pro tăng từ 35mm lên 40mm, độ dày của cụm camera phía sau không được nhắc đến. Ngoài ra, camera của dòng Pro/ Pro Max được cho là sẽ nâng cấp lên 48 MP thay vì 12 MP như hiện tại của bản tiện nhiệm.

Cùng ngắm một loạt series ảnh Demo iPhone 14 

So sánh iPhone 13 với iPhone 14
So sánh iPhone 13 với iPhone 14 (nguồn:Apple Insider)
Bản Demo iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max cạnh nhau
Bản Demo iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max cạnh nhau (nguồn:Apple Insider)
Demo cả cả 4 phiên bản iPhone 14
Demo cả cả 4 phiên bản iPhone 14 (nguồn:Apple Insider)
Demo bản iPhone 14 Pro
Demo bản iPhone 14 Pro (nguồn:Apple Insider)
Cầm trên tay phiên bản iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max
Cầm trên tay phiên bản iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max (nguồn:Apple Insider)
Camera lồi phiên bản iPhone 14
Kích thước camera lồi phiên bản iPhone 14 Pro/ Pro Max (nguồn:Apple Insider)
Trực tiếp so sánh camera iPhone 13 Pro với iPhone 14 Pro
Trực tiếp so sánh camera iPhone 13 Pro với iPhone 14 Pro (nguồn:Apple Insider)

Trong khi đó video mới nhất mô phỏng iPhone 14 của kênh Unbox Therapy cho thấy cụm camera sau của iPhone 14 Pro Max lớn hơn một chút so với iPhone 13 Pro Max tăng từ 38mm lên 40mm, độ  

Một mô hình khác được phát hành bởi YouTuber Unbox Therapy

Khi “chạm tay” vào các mô hình  iPhone 14 , Unbox Therapy  cho thấy 14 Pro Max hẹp hơn 13 Pro Max khoảng 1mm. Độ dày của iPhone mới đã lớn hơn 0,1mm. Những thay đổi nhỏ khác nằm ở các nút và kích thước của camera sau. Chúng lớn hơn một chút, cũng như đảo camera đã đi từ 38mm lên 40mm.

Và mô hình này đã được tạo ra như thế nào? Chúng tôi đã công bố tại đây một rò rỉ hình ảnh CAD của dòng iPhone 14. Các nhà sản xuất ốp lưng nhận được số đo sản phẩm trước để bán các ốp lưng ngay sau khi điện thoại chính thức ra mắt. Unbox Therapy không nêu rõ mô hình này được tạo ra như thế nào, do một người hâm mộ hay một nhà sản xuất trường hợp gửi đến hay mô hình này bị nhân viên ăn cắp. 

Facetime trên iPhone 14 sẽ có bước nhảy vọt so với các thế hệ trước (Cập nhật ngày 15/6)

Camera trước của iPhone 14 sẽ được nâng cấp mạnh mẽ
Camera trước của iPhone 14 sẽ được nâng cấp mạnh mẽ

Theo tin đồn mới nhất hiện nay, nhờ vào sự nâng cấp mạnh mẽ của camera selfie của iPhone 14, FaceTime sẽ là một trong những bất ngờ lớn của iPhone 14. Các cuộc gọi điện video sẽ thực hiện bằng FaceTime sẽ đẹp hơn rất nhiều so với các phiên bản trước.

Theo trang tin 9to5Mac cho biết, camera trước của iPhone 14 sẽ có sự nâng cấp lớn nhất trong lịch sử từ trước tới nay của Apple. Cụ thể camera trước có khả năng tự động lấy nét, ống kính sử dụng 6 thành phần thay vì 5 thành phần như hiện tại cùng với khẩu độ f/1.9 thay vì f/2.2. Nhờ đó mà sẽ lấy được nhiều ánh sáng hơn giúp chụp ảnh tự nhiên và giảm nhiễu

Nhờ sự nâng cấp camera selfie mới mà hệ thống bảo mật FaceID – Chức năng cho phép mở khóa điện thoại thông qua nhận dạng khuôn mặt sẽ có bước tăng vọt về chất lượng so với thế hệ trước. Ngoài ra nếu bạn là người thường xuyên sử dụng FaceTime thì các cuộc gọi video của bạn trông đẹp hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, camera chính của dòng Pro, Pro Max sẽ được nâng cấp lên 48 megapixel thay vì 12 megapixel như bản tiền nhiệm. Tóm lại, chụp ảnh sẽ là một trong những ĐIỂM SÁNG tuyệt vời của thế hệ iPhone tiếp theo dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu 2022. Cụ thể ngày phát hành chúng ta cùng chờ đợi nhé.

Xuất hiện thêm 1 video xác nhận: Các mẫu iPhone 14 trông rất giống với các mẫu iPhone 13, màu tím đặc trưng sẽ có ở cả bản tiêu chuẩn và dòng Pro (Cập nhật ngày 14/6)

Trên tay iPhone 14 rất giống iPhone 13
Bạn sẽ rất khó nhận ra đâu là chiếc iPhone 13 và đâu là chiếc iPhone 14. (nguồn: macrumors)

Cách đây ít giờ, trang macrumors đã đăng tải 1 video tổng hợp các thông tin về iPhone 14. Trong đoạn video cho biết, các thiết kế của các mẫu iPhone 14 gần như không có gì khác biệt so với iPhone 13. Chỉ khác là sẽ có không iPhone 14 mini, thay vào đó, Apple sẽ sản xuất 2 mẫu iPhone 6,1 inch gồm iPhone 14 tiêu chuẩn, iPhone 14 Pro và hai mẫu iPhone 6,7 inch tương ứng với iPhone 14 Max và iPhone 14 Pro Max 

camera sau của iPhone 14 được cho là dày hơn so với bản tiền nhiệm
Camera sau của iPhone 14 được cho là dày hơn so với bản tiền nhiệm (nguồn: macrumors)

Trích xuất hình ảnh từ video cho thấy, camera sau của iPhone 14 Pro sẽ dày hơn và rộng hơn để chứa camera 48 megapixel. Trong khi đó các bản tiêu chuẩn gần như sẽ không khác gì so với iPhone 13

Màu tím được dự đoán gần như chắc chắn sẽ có ở bản tiêu chuẩn và Pro
Màu tím được dự đoán gần như chắc chắn sẽ có ở bản tiêu chuẩn và Pro

Về màu sắc thì gần như chắc chắn màu tím sẽ có ở phiên bản tiêu chuẩn và dòng Pro. Ngoài ra dòng Pro sẽ sử dụng chip A16 trong khi iPhone 14 tiêu chuẩn và iPhone 14 Max sẽ tiếp tục sử dụng chip A15.

Lộ diện Concept iPhone 14 Pro gần giống với iPhone 13 Pro chỉ khác màn hình phía trước có thiết kế chữ “i” LẠ MẮT (Cập nhật ngày 14/5)

Lộ diện concept iPhone 14 Pro gần giống iPhone 13 Pro
Lộ diện concept iPhone 14 Pro được cho là gần giống iPhone 13 Pro chỉ khác ở thiết kế màn hình trước (Nguồn: @Darvik Patel)

Theo tin mới nhất từ finance.sina.com.cn, nhà thiết kế @Darvik Patel đã chia sẻ một bản concept phiên bản màu vàng của iPhone 14 Pro. Trong hình ảnh được chia sẻ trên mxh Twitter cho thấy, mặt trước của iPhone 14 Pro không có tai thỏ nữa, thay vào đó có một “dấu chấm than” bao gồm một hình tròn và một hình viên thuốc

iPhone 14 Pro vẫn có thiết kế bên ở góc phải, mặt sau giống như bản tiền nhiệm iPhone 13 Pro với một khối vuông lớn chứa camera, tai nghe, đèn flash LED, máy quét nắp LiDAR. Như vậy là iPhone 14 Pro không có gì khác biệt so với iPhone 13 Pro ngoại trừ màn hình phía trước có thiết kế chữ “i”. 

Dòng chia sẻ tweet mới nhất của @Darvik Patel
Dòng chia sẻ tweet mới nhất của @Darvik Patel (Nguồn: @Darvik Patel)

Camera Selfie của iPhone 14 sẽ được nâng cấp “MẠNH MẼ” nhất trong lịch sử (Cập nhật ngày 13/6)

Theo nhà phân tích Ming-Chi-Kuo, camera trước của iPhone 14 được nâng cấp mạnh mẽ
Theo nhà phân tích Ming-Chi-Kuo, camera trước của iPhone 14 được nâng cấp mạnh mẽ (Nguồn: twitter của Ming-Chi-Kuo)

Cách đây ít giờ, nhà phân tích nổi tiếng tại Tianfeng Securities Ming-Chi-Kuo đã chia sẻ trên mxh twitter cho biết, camera trước của iPhone 14 có thể sẽ nhận được sự nâng cấp mạnh mẽ về cả chất lượng video và ảnh. Cụ thể

Chia sẻ mới nhất của nhà phân tích ming-chi-kuo
Chia sẻ mới nhất của nhà phân tích Ming-Chi-Kuo

Ông Ming-Chi-Kuo cho biết, camera trước mới trên iPhone 14 có tính năng tự động lấy nét sẽ cho chất lượng ảnh và video tốt hơn đáng kể so với hiện tại. Ngoài ra, iPhone 14 được cho là sẽ dụng ống kính 6 thành phần (6P) thay vì 5 thành phần như các iPhone trước. Camera trước iPhone 14 được cho là sẽ có khẩu độ f/ 1.9 lớn hơn thay vì ƒ / 2.2 kể từ iPhone 11). Nhờ có khẩu độ rộng hơn, nhiều ánh sáng hơn sẽ đi vào cảm biến, dẫn đến cả hậu cảnh mờ tự nhiên hơn và giúp giảm nhiễu. 

Theo ông Ming-Chi-Kuo, chuỗi cung ứng các bộ phận của hệ thống camera trước của iPhone 14 được Apple mua từ các nhà cung cấp như: Genius, Cowell và LG Innotek, Sony, Largan, Alps, Luxshare, Yujingguang

 

Theo nhà phân tích Ming-Chi-Kuo, camera trước của iPhone 14 được nâng cấp mạnh mẽ
Các iFan hãy chờ sự nâng cấp từ camera của iPhone 14

Lần đầu tiên lộ diện cả 4 mẫu iPhone 14, riêng dòng Pro và Pro Max có thiết kế vô cùng “LẠ MẮT” (Cập nhật ngày 12/6)

Mới đây nhất, trên kênh YouTube iUpdate mới đăng tải 1 video trong đó  4 chiếc iPhone 14 vật lý được YouTuber Sam Kohl cầm trên tay mẫu 4 mẫu iPhone 14 màu trắng theo thứ tự từ trái qua phải bao gồm Phone 14 Pro Max, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 khiến các Fan rất thích thú 

4 mẫu iPhone 14 từ trái qua phải: Phone 14 Pro Max, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14
4 mẫu iPhone 14 từ trái qua phải: Phone 14 Pro Max, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 (nguồn: kênh YouTube iUpdate)

Kích thước 4 mẫu iPhone 14

Từ hình ảnh trên trong video cho thấy 4 chiếc iPhone 14 sẽ có hai kích thước nhỏ và hai kích thước lớn. Cụ thể:

  • Hai kích thước nhỏ được cho là của iPhone 14 tiêu chuẩn và iPhone 14 Pro: 6.1 inch
  • Hai kích thước lớn được cho là của iPhone 14 Max và iPhone 14 Pro Max: 6,7 inch 

Thiết kế dòng iPhone 14 với iPhone 13

Ngoại hình iPhone 14 và iPhone 13 được cho là không có gì khác biệt
Ngoại hình iPhone 14 và iPhone 13 được cho là không có gì khác biệt
thiết kế iPhone 14 với iPhone 13 không có gì thay đổi
Trích xuất hình ảnh từ video chúng ta có thể thấy, về cơ bản thiết kế của iPhone 14 gần như không có gì thay đổi so với iPhone 13, phần ống kính chỉ lớn hơn gọi là chút xíu, nếu không quan sát kỹ thì thậm chí sẽ không phát hiện ra được
So sánh ngoại hình iPhone 14 Pro với iPhone 13 Pro
Riêng với bản iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Mã có mô đun ống kính được cho là lớn hơn so với các mô đun ống kính của bản tiền nhiệm

Đối với dòng iPhone 14 Pro thì được cho là ống kính lớn hơn rõ rệt so với bản tiền nhiệm. Cụ thể mô đun của dòng iPhone 14 Pro ở bên phải nằm dọc theo đường giữa đối xứng của thân iPhone 14, trong khi iPhone 13 Pro nhỏ hơn một chút. Nguyên nhân chính là mô đun ống kính của iPhone 14 Pro được nâng cấp lên cảm biến 48 Megapixel

iPhone 14 được cho là sử dụng chất liệu khung nhôm mờ giúp không gỉ bóng

Điểm đáng chú ý ở đây đó là dòng iPhone 14 và iPhone 14 Max vẫn giữ nguyên tai thỏ của bản tiền nhiệm tuy nhiên khung được làm bằng kim loại nhôm mờ. Khung bên ngoài của hai ống kính ở mặt sau cũng được làm bằng nhôm kim loại mờ tương tự như bản tiêu chuẩn.

khung viền mờ của iPhone 14
iPhone 14 và iPhone 14 Max được cho là có khung làm bằng kim loại nhôm mờ

Trong khi đó dòng iPhone 14 Pro và Pro Max được làm bằng thép không gỉ với khung sáng bóng, khung bên ngoài bao gồm cả thấu kính chính cũng được làm bằng chất liệu này trong sáng bóng, sang trọng hơn hẳn 

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max
iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được làm bằng thép không gỉ

iPhone 14 tiếp tục sạc bằng Lightning thay vì USB-C 

Trích xuất hình ảnh từ video cho thấy, cả 4 mẫu iPhone 14 vẫn sử dụng cổng sạc Lightning thay vì tin đồn dòng iPhone 14 sẽ chuyển sang cổng sạc usb-c trước đó. Các báo cáo gần đây cho biết, Apple sẽ không thay thế cổng Lightning bằng usb-c cho đến khi iPhone 15 ra mắt vào năm 2023. 

iPhone 14 được cho là vẫn sử dụng cổng lightning
iPhone 14 được cho là vẫn sử dụng cổng Lightning

 

Xuất hiện hình ảnh iPhone 14 kết xuất từ AI (Cập nhật ngày 11/6)

Hình ảnh kết xuất iPhone 14 làm từ Dall-E
Hình ảnh kết xuất iPhone 14 làm từ Dall-E (nguồn: techradar)

Theo trang tin mới nhất từ techradar, một hình ảnh kết xuất của chiếc iPhone 14 được cho là làm từ Dall-E – Hệ thống trí tuệ nhân tạo của OpenAI, Đây là một công cụ có thể biến văn bản thành hình ảnh khá phổ biến hiện nay. Công cụ này hoạt động dựa trên việc nếu bạn muốn có hình ảnh về chiếc iPhone 14, thì người dùng chỉ cần nhập các đoạn text mô tả về nó vào hệ thống và hệ thống sẽ tự tạo ra hình ảnh chiếc iPhone 14 như đoạn text mô tả. 

Đây được xem là một trong những công cụ chuyển văn bản thành hình ảnh phổ biến trong tương lai. Một trong những nhân viên của TechRadar đã quyết định sử dụng công cụ này ứng dụng vào việc cho ra hình ảnh kết xuất iPhone 14.

Ngoài ra, một hình ảnh về chiếc iPhone 14 Pro kết xuất cũng được làm từ Dall-E để cho các bạn có thể hình dung ra được chiếc điện thoại dòng Pro này sẽ trông như thế nào?

Hình ảnh kết xuất iPhone 14
Hình ảnh kết xuất iPhone 14 Pro (nguồn: techradar)

Từ hình ảnh kết xuất chúng ta có thể thấy chiếc iPhone 14 Pro có mặt sau dường như lớn hơn bản tiền nhiệm nhưng mặt trước có vẻ dày hơn. Tất nhiên đây chỉ là một sự hình dung từ người dùng. Còn lại để có hình ảnh chính xác chúng ta hãy chờ đợi sự kiện ra mắt dòng iPhone 14 vào mùa thu năm nay

Tin rò rỉ: Một báo cáo tuyên bố Apple đang lên kế hoạch cho một sự kiện vào tuần thứ 37 của năm 2022 (Cập nhật ngày 10/6)

Tin đồn về ngày ra mắt iPhone 14
Tin đồn về ngày ra mắt iPhone 14

Mới đây nhất, hai trang inet.detik, gottabemobile cho biết, Apple dường như đang chuẩn bị cho một sự kiện vào mua thu cụ thể là vào tuần thứ 37. Nếu đây là sự thật thì khả năng rất cao, gã khổng lồ công nghệ Apple sẽ cho ra mắt iPhone 14 vào ngày 13 tháng 9 năm 2022 do Apple thường tổ chức sự kiện iPhone vào thứ Ba.

Tuy nhiên đây mới chỉ là tin đồn, không phải là thông tin chính thức và chưa được Apple xác nhận. Nhưng tin đồn này không phải là không có cơ sở khi Apple có xu hướng chọn tháng 9 để ra mắt dòng iPhone mới nhất. Và rất có thể sự kiện này có thể được tổ chức trên nền tảng trực tuyến

Tất cả mới chỉ là tin đồn, Chúng ta sẽ liên tục cập nhật những tin tức mới nhất, nóng hổi nhất đến các bạn nhé.

Apple đã vô tình xác nhận màn hình iPhone 14 được trang bị “notch dấu chấm than” (Cập nhật ngày 9/6)

Thiết kế màn hình mới của iPhone 14 được chính Apple xác nhận
Thiết kế màn hình mới của iPhone 14 được chính Apple xác nhận (Nguồn: ixbt.com)
Hình ảnh màn hình của chiếc điện thoại được cắt từ chính video của Apple
Hình ảnh màn hình của chiếc điện thoại được cắt từ chính video của Apple (Nguồn: ixbt.com)

Mới đây các trang ixbt.com, tecnologia.ig.com.br đồng loạt đưa tin việc có vẻ như Apple đã vô tình xác nhận rằng thiết kế màn hình iPhone 14 sẽ có phần notch khác với bản tiền nhiệm. Thật vậy,

Trong buổi tổ chức WWDC 2022 đã diễn ra vào ngày 7/6, một Hội nghị thường niên lớn nhất của Apple dành cho các nhà phát triển toàn cầu. Tại sự kiện này,  ngoài việc Apple công bố hàng loạt sự thay đổi phần mềm, hệ điều hành trên các nền tảng thiết bị thì Apple còn sản xuất các video hướng dẫn cho các nhà phát triển tận dụng các tính năng mới trong iOS và macOS. Video này giới thiệu các tính năng AR trong iPhone.

Và trong một kế hoạch để chứng minh hoạt động của ứng dụng DoodleLens, Apple đã vô tình tiết lộ biểu tượng iPhone được trang bị ‘notch dấu chấm tan” mới, phần notch này hoàn toàn khác biệt với các bản tiền nhiệm

Đoạn video này dài 13 phút từ 9:13 đến 9:18, các bạn có thể hình ảnh một chiếc điện thoại thông minh với với thiết kế màn hình cho thấy có hai phần cắt, một là hình tròn và một là hình viên thuốc được sử dụng để chứa camera trước và các cảm biến khác. Các bạn có thể xem video tại đây 

Hình ảnh này hoàn toàn khớp với các dự đoán trước đó về việc thiết kế màn hình mới “chữ i” hay là hình viên thuốc sẽ xuất hiện trên bản Pro và Pro Max của dòng iPhone 14 năm nay, trong khi bản tiêu chuẩn iPhone 14 và iPhone 14 Max vẫn có phần tai thỏ như cũ. Bây giờ có vẽ như chính Apple đã xác nhận những tin đồn trước đó.

Nóng: Tìm thấy nhiều tham chiếu xác nhận iOS 16 thực sự có hỗ trợ cho màn hình luôn bật (Cập nhật ngày 8/6)

iOS 16 thực sự có hỗ trợ màn hình luôn hiển thị
iOS 16 thực sự có hỗ trợ màn hình luôn hiển thị (Nguồn: oto5mac.com/)

Apple đã công bố iOS 16 vào ngày 7/6 tại Hộ nghị Lập trình viên WWDC 2022. Một trong những điểm nổi bật nhất trong lễ công bố ngày hôm qua đó là màn hình khóa được thiết kế lại hoàn toàn. Đây là sự thay đổi lớn nhất cho bản công bố lần này mà Apple muốn mang đến trải nghiệm cá nhân cho người dùng. 

Cụ thể người dùng có thể tùy chỉnh màn hình khóa của iPhone bằng các tiện ích, tùy chỉnh phông chữ, màu sắc, thêm các widget, hình nền động khác nhau,… Và tất cả tính năng này được công bố trong lúc tin đồn về dòng iPhone 14 sắp tới sẽ có tính năng Always on Display – Màn hình luôn hiển thị.

Theo tin tức mới nhất được đăng tải trên trang 9to5mac cho biết, rất nhiều thông tin trong iOS cho thấy khả năng cao sẽ có tính năng Always on Display trên dòng iPhone 14 dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu 2022

Cụ thể, trong bản beta dành cho các nhà phát triển, 9to5mac đã phát hiện ra việc trong iOS 16 có 3 frameworks mới được thêm liên quan đến quản lý đèn hình nền của màn hình iPhone. Quản lý đèn hình nền là một trong những khía cạnh quan trọng của việc kích hoạt tính năng luôn bật. 

Ngoài ra, 9to5mac cũng phát hiện: trong iOS 16 có 3 frameworks mới này đều được sử dụng bởi các thành phần khác nhau của iOS bao gồm cả màn hình khóa. Đáng chú ý nhất trong số này là có nhiều tham chiếu đến màn hình luôn bật trong Springboard – Đây là thứ quản lý màn hình khóa cũng là màn hình chính của iPhone, trong khi Apple Watch không sử dụng Springboard

Khóa màn hình iOS 16
Màn hình khóa trong iOS 16 được Apple công bố ngày 7/6  (Nguồn: Apple)

Cuối cùng, 9to5Mac cho rằng, rất có thể các kỹ sư của Apple đã thử nghiệm tính năng Always on Display trên iPhone 13 Pro, trước khi tính năng này dự đoán sẽ ra mắt trên iPhone 14  mới nhất năm nay.

Dự đoán, tính năng Always on Display sẽ chỉ được áp dụng cho dòng iPhone 14 Pro và Pro Max. 9to5Mac cho biết thêm, tại sao tính năng màn hình luôn hiển thị này sẽ chỉ được áp dụng trên 2 phiên bản Pro và Pro Max của dòng iPhone 14 mà không phải là trên cả 4 phiên bản bởi tính năng màn hình luôn hiển thị này sẽ yêu cầu tốc độ làm mới thay đổi thấp hơn, chỉ 1Hz như dự đoán của Ross Young vào tháng trước. Bởi vậy rất có thể iPhone 14 Pro và Pro Max có thể chạy ở tần số 1Hz để duy trì tuổi thọ Pin trong khi cung cấp màn hình luôn hiển thị

Chi tiết xem tại: Xác nhận tính năng “màn hình luôn bật” trên iPhone 14 Pro và Pro Max khi iOS 16 ra mắt

iPhone 14 Pro max lộ Video Trailer  thiết kế (Cập nhật ngày 7/6)

Lộ trailer thiết kế iPhone 14 pro max
Lộ trailer thiết kế iPhone 14 pro max

Trên kênh YouTube Alphha Test đã chia sẻ 1 video ngắn giới thiệu về phiên bản iPhone 14 Pro Max. Video có một điểm gây chú ý đó là camera cutout hình chữ “i” ở mặt trước được cho là tính năng Face ID.

Video cũng cho biết cụm 3 camera phía sau cho thấy không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế so với bản tiền nhiệm và được cài đặt sẵn hệ điều hành iOS 16 với nhiều tính năng mới mà Apple vừa cho ra mắt tại sự kiện WWDC ngày 7/6.

Xuất hiện video concept iPhone 14 Pro có màu lạ mắt (Cập nhật chiều 7/6)

Mới đây trên kênh YouTube iOS beta news  đăng tải 1 video concep iPhone 14 Pro. Video dự đoán toàn bộ các màu sắc mới nhất của iPhone 14 phiên bản được cho là của Pro. Đây mới chỉ là dự đoán vì vậy không phải tất cả các màu sắc trong video này sẽ ra mắt năm nay. Tuy nhiên các tin đồ chắc chắn rất mong đợi các phiên bản màu sắc mới này của dòng iPhone năm nay. Đặc biệt là màu tím và màu vàng là 2 tùy chọn màu khiến các iFan đứng ngồi không yên

Cùng chiêm ngưỡng một loạt các phiên bản màu sắc mới trong video concept này dưới đây.

màu tím
Cận cảnh màu tím được cho là của phiên bản iPhone 14 Pro (Nguồn: iOS beta news)
màu hồng tuyệt đẹp
Màu hồng tuyệt đẹp (Nguồn: iOS beta news)

Màu sắc mới được cho là của iPhone 14 pro

(Nguồn: iOS beta news)

Hình ảnh lung linh của chiếc iPhone 14 Pro
Hình ảnh lung linh của chiếc iPhone 14 Pro (Nguồn: iOS beta news)

 

Nóng: iPhone 14 Lần đầu tiên trong lịch sử có thể có nhiều ngày phát hành thay vì một ngày phát hành duy nhất (Cập nhật 7/6)

Hình ảnh mới nhất iPhone Pro Max
Hình ảnh mới nhất iPhone Pro Max

Tin mới nhất từ forbes cho biết, Thay vì chỉ có một ngày phát hành duy nhất như các dòng iPhone tiền nhiệm thì iPhone 14 có thể sẽ có nhiều ngày phát hành. Báo cáo này được rò rỉ từ nhiều nguồn tin nội bộ thân cận với Apple. Các nguồn tin cũng thông tin thêm, do tình trạng covid ở Trung Quốc bùng phát vì vậy nhiều nhà cung cấp chính của Apple dự kiến sẽ không đáp ứng được đúng thời hạn dẫn đến việc chậm trễ.

Các dự đoán về ngày ra mắt iPhone 14 của các nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities và Ross Young, Giám đốc điều hành của Công ty tư vấn chuỗi cung ứng hiển thị (DSCC) đã đề cập đến đang có sự khác biệt và không nhất quán. Cụ thể:

Trong một đoạn tweet, nhà phân tích Ming-Chi-Kuo đã viết “Apple đã không thay đổi kế hoạch thay đổi nhà cung cấp cho các mẫu iPhone 14 kể từ khi nhà máy ở Thượng Hải đóng cửa. iPhone 14 Max đang chậm hơn nhưng vẫn được kiểm soát. Các nhà cung cấp có thể làm thêm ngoài giờ để kịp tiến độ”

Trong khi đó, Ross Young là một trong những người chuyên dự đoán về iPhone cho đã phản bác rằng “Các lô hàng ốp iPhone 14 Max luôn bị tụt lại phía sau” điều này có nghĩa là iPhone 14 Max rất có thể không kịp ra mắt. Do đó Apple có thể đang chuận bị cho đợt phát hành iPhone 14 trong vòng 5 năm qua 

Để biết chính xác ngày ra mắt, chúng ta hãy cùng tiếp tục cập nhật tin tức mới nhất từ iPhone14.vn nhé!

Số phận cổng Lightning trên iPhone sắp tới được quyết định vào 7/6, iPhone 14 vẫn sử dụng cổng cũ (Cập nhật 6/6)

iPhone 14 vẫn sử dụng cổng lightning
iPhone 14 vẫn sử dụng cổng lightning

Theo tin mới nhất từ Gsmarena đăng tải, Các nhà lập pháp và đại diện của các nước EU sẽ chuẩn hóa cổng sạc chung trên các thiết bị di động và thiết bị điện tử khác sử dụng USB-C. Với nhiều Công ty thì việc này không thay đổi bất cứ vấn đề gì ngoại trừ Apple sẽ phải từ bỏ cổng Lightning trên các mẫu iPhone trong tương lai.

Dự kiến các nhà lập pháp EU và đại diện các nước EU sẽ họp ngày 7/6 để đưa ra quyết định cuối cùng về việc các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng, tai nghe không dây sẽ yêu cầu sử dụng cổng USB-C để sạc. Đề xuất một cổng sạc duy nhất cho các thiết bị điện tử được Ủy ban Châu Âu (EC) lần đầu tiên đưa ra cách đây hơn một thập kỷ sau khi người dùng phàn nàn về việc phải sử dụng bộ sạc riêng cho điện thoại của mình.

Bất chấp điều luật này sẽ được thông qua ngày 7/6, theo các nguồn tin cho biết dòng iPhone 14 năm nay sẽ vân giữ nguyên cổng Lightning. Được biết cổng USB-C sẽ được Apple áp dụng vào năm 2023 với dòng iPhone 14. Một báo cáo khác cũng cho biết Apple cũng đang chuẩn bị một bộ chuyển đổi cho phép người dùng tiếp tục sử dụng các phụ kiện  Lightning cũ. 

Apple tiết lộ sẽ có một số nâng cấp lớn về Camera (Cập nhật ngày 5/6)

Apple được công bố trên PatentlyApple cung cấp chi tiết loại ống kính tele có thiết kế lăng kính đơn có thể gập. Nguồn: Forbes.
Apple nộp đơn xin cấp bằng sáng chế trong đó có loại ống kính tele được thiết kế lăng kính đơn hoặc gập lại. Nguồn: Forbes.

Bài viết mới đây trên Forbes cho biết, Apple đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế, trong đó cho thấy một loại ống kính giúp cải thện khả năng thu phòng vượt trôi. Bằng sáng chế này được công bố trên PatentlyApple cho thấy loại ống kính tele có thiết kế lăng kính đơn có thể gập lại.

Telephoto gập của Apple có thể tích hợp cả bề mặt chống phản xạ, bề mặt phản chiếu và màn che khẩu độ trên cùng một mảnh vật liệu giúp hình ảnh đạt chất lượng cao mà không cần nhiều thành phần Quang học. Trong khi đó các ống kính tele đủ nhỏ để sử dụng trên smartphone thường có chi phí sản xuất cao, thiết kế khóa , chất lượng hình ảnh kém hơn ống kính của chính smartphone. Chính vì vậy mà các smartphone cao cấp mới có hệ thống camera có Zoom Quang học mạnh nhất 

Cụm camera sau lớn hơn đáng kể
Cụm camera sau lớn hơn đáng kể

Khả năng chụp ảnh có thể vượt trội nhờ vào ống kinh telephoto gập của Apple. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bằng sáng chế vì vậy không có gì đảm bảo việc ống kính này có được áp dụng trên iPhone 14 năm nay hay không. Hy vọng rằng công nghệ này có thể áp dụng vào dòng iPhone mới nhất.

Ngắm bản concept iPhone 14 Pro/Pro Max màu Royal Gold (Vàng Hoàng Gia) mới ra mắt ĐẸP MÊ MẨN (Cập nhật ngày 4/6)

concep iPhone 14 pro royal gold
Concep mới nhất về iPhone 14 Pro màu royal gold (Nguồn: #ios beta news)

Mới đây nhất, trên kênh YouTube #ios beta news đã chia sẻ một đoạn video concept được cho là của iPhone 14 Pro/ Pro Max màu Royal Gold 

iPhone 14 Pro Royal Gold
Thiết kế được cho là không có gì thay đổi với bản tiền nhiện (Nguồn: #ios beta news)
iPhone 14 không còn xuất hiện tai thỏ
Trên hình, iPhone 14 Pro được cho là không còn xuất hiện tai thỏ (Nguồn: #ios beta news)

Theo như bản concept trong video thì chiếc iPhone 24 Pro có thiết kế vuông vức giống các bản tiền nhiệm. Chỉ khác ở chỗ màn hình “tai thỏ” đã biến mất thay vào đó là màn hình chữ “i” trông khá lạ mắt. Dự đoán đây sẽ là nới chứa camera selfie và cụm cảm biến FaceID

Nhìn vào ảnh được xuất từ video trên chúng ta có thể thấy mặt sau của iPhone 14 Pro có chứa cụm ba camera hầu như không có gì thay đổi như bản tiền nhiệm.

Thiết kế iPhone 14 bỏ tai thỏ
Cụm 3 camera được cho là không có gì thay đổi với bản tiền nhiệm(Nguồn: #ios beta news)
cận cảnh hình ảnh iPhone 14 pro
Cận cảnh hình ảnh bên ngoài chiếc iPhone 14 pro (Nguồn: #ios beta news)
hình ảnh iPhone 14 Royal gold
…. được cho là không quá khác biệt so với bản tiền nhiệm (Nguồn: #ios beta news)

Ngoài ra, theo những tin đồn gần đây, iPhone 14 Pro/Pro Max sẽ được trang bị camera có độ phân giải 48MP, chip A16 Bionic.

Đội hình iPhone 14 Series đều có RAM 6GB, riêng Pro và Pro Max được nâng cấp RAM LPDDR5 siêu mạnh (Cập nhật chiều 3/6)

Trên trang Trendforce mới đăng tải thông tin xác nhận toàn bộ các phiên bản của iPhone 14 bao gồm: iPhone 14 tiêu chuẩn, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max đều được nâng cấp trang bị RAM 6GB, riêng bản Pro và Pro Max sẽ được nâng cấp lên loại RAM LPDDR5 nhanh và giúp tiết kiệm điện hơn. Trong khi đó 2 phiên bản iPhone 14 tiêu chuẩn, iPhone 14 Max vẫn được sử dụng loại RAM LPDDR4X cũ của dòng iPhone 13 chỉ khác là nâng cấp lên 6GB

Nếu nguồn tin này chính xác thì chúng tôi có tổng hợp lại bảng so sánh giữa RAM của iPhone 14 Series và iPhone 13 Series như sau:

DÒNG IPHONERAM
iPhone 13 mini4 GB (LPDDR4X)
iPhone 13 4 GB (LPDDR4X)
iPhone 13 Pro6 GB (LPDDR4X)
iPhone 13 Pro Max6 GB (LPDDR4X)
iPhone 146 GB (LPDDR4X)
iPhone 14 Max6 GB (LPDDR4X)
iPhone 14 Pro6 GB (LPDDR5)
iPhone 14 Pro Max6 GB (LPDDR5)

Thông tin này hoàn toàn khớp với phân tích trước đó của ông Ming-Chi-Kuo khi tuyên bố rằng, cả bốn phiên bản của iPhone 14 đều được trang bị RAM 6GB và các bản Pro, Pro Max được nâng cấp lên loại RAM LPDDR5

iphone 14 chart trendforce
Bảng cập nhật thông số kỹ thuật của dòng iPhone 14. Nguồn: TrendForce

Ngoài ra, Trendforce cũng tiết lộ bảng thông số kỹ thuật của dòng iPhone 14. Nhìn vào bảng trên chúng ta có thể thấy hai bản tiêu chuẩn iPhone 14 và iPhone 14 Max sử dụng chip A15 trong khi đó, Pro và Pro Max nâng cấp lên chip A16 Bionic

Chip A16 của iPhone 14 không mạnh như mong đợi (Cập nhật ngày 3/6)

Chip a16 của iPhone 14 không mạnh như mong đợi
Chip a16 của iPhone 14 không mạnh như mong đợi

Theo các nguồn tin gần đây cho biết, Apple sẽ áp dụng chip A16 cho iPhone 14 và dự đoán chỉ có bản Pro và Pro Max sẽ được ứng dụng chip A16. Theo trang tin Gizmodo đưa tin,  Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã tweet chia sẻ rằng: Công ty công nghệ Cupertino sẽ gắn bó với N5P của TSMC quy trình trình cho A16. Ngoài ra, cũng trên trang tweet ShrimApplePro cũng cho biết chip A16 sẽ được sản xuất dựa trên quy trình 5nm của TSMC đi kèm với nó là các cải tiến Ram LPDDR5 và GPU mạnh hơn

Nguồn tin từ Ming-Chi-Kuo
Nguồn tin từ Ming-Chi-Kuo

Cũng theo ông Kuo cho biết, TSMC sẽ phát hành quy trình tạo N3 và N4P sẽ được cải tiến đáng kể nhưng phải đến 2023. Chính vì vậy Apple có thể lựa chọn N5P – được sử dụng sản xuất chip A15 trong iPhone 13 và iPad mini hoặc chuyển sang N4. Ông Kuo cũng tin rằng N4 không cung cấp bất kỳ lợi thế nào vì vậy Apple vẫn lựa chọn N5P dẫn đến việc các cải tiến và hiệu suất, tiết kiệm năng lượng A16 bị “hạn chế. 

Dòng MacBook Air tiếp theo được cho là thay vì nâng cấp lên M2 thì Apple có thể vẫn chọn chip M1 trên MacBook Air năm 2022, thay vào đó Apple sẽ tập trung vào thiết kế trên dòng MacBook Air này. Cũng theo chuyên gia ShrimApplePro tin rằng M2 sẽ sản xuất dựa trên quy trình 3nm, bỏ qua hoàn toàn 4nm 

Lộ video mô hình cả 4 phiên bản iPhone 14 mới nhất (Cập nhật ngày 2/6)

Chuyên gia dự đoán các hình ảnh mô phỏng chính xác iPhone qua nhiều thế hệ Sonny Dickson, mới đây nhất đã đăng tải video 4 phiên bản được cho là của iPhone 14 bao gồm iPhone 14 tiêu chuẩn, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max trên Website sonnydickson.com. Thông qua video này người hâm mộ táo khuyết đã phần nào hình dung được dòng iPhone mới nhất dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Các phiên bản iPhone 14 trong video không hoạt động vì vậy các chưa xác định được là màn hình của phiên bản iPhone 14 Pro và Pro Max có bỏ tai thỏ hay là kiểu chữ “i” hình viên thuốc hay không

 

Mô hình 4 phiên bản được cho là của iPhone 14
Mô hình 4 phiên bản được cho là của iPhone 14 (Nguồn: sonnydickson.com)

Từ video chúng ta có thể thấy được hình ảnh cặp iPhone 14 tiêu chuẩn và iPhone 14 Pro có cùng kích thước, cặp iPhone 14 Max và iPhone 14 Pro Max có cùng kích thước.

Hình ảnh được cắt ra từ video cũng cho thấy thiết kế của mẫu iPhone mới nhất năm nay không khác biệt so với bản tiền nhiệm. Đặc biệt phiên bản iPhone 14 và iPhone 14 Max chỉ có 2 ống kính camera, iPhone 14 Pro và Pro Max có cụm 3 ống kính camera

Trước đó theo các tin rò rỉ, thân máy của bản Pro và Pro mã có thân máy bằng hợp kim titan, trong khi đó bản tiêu chuẩn và iPhone 14 Max được cho là vẫn sử dụng thân nhôm với mức giá phù hợp.

Màn hình khóa nâng cao của iPhone 14 đã sẵn sàng nâng cấp với iOS 16 (Cập nhật 31/5)

Dự kiến iPhone 14 sẽ nâng cấp lên hệ điều hành iOS 16
Dự kiến iPhone 14 sẽ nâng cấp lên hệ điều hành iOS 16

Theo một báo cáo mới nhất từ Mark Gurman của Bloomberg cho biết: Apple sắp cho ra mắt hệ điều hành iOS 16. Hệ điều hành iOS 16 này có thể giúp nâng cấp màn hình khóa nâng cao, tính năng nhắn tin, theo dõi sức khỏe, widget mới có khả năng tuỳ biến cao… Được biết hệ điều hành này sẽ được áp dụng riêng cho dòng Pro và Pro Max của năm 2022

Ngoài ra theo NotebookCheck, hệ điều hành iOS 16 này có thêm tính năng mới Quick Actions cung cấp phím tắt thông qua thông báo hệ thống giúp người dùng có thể truy cập dễ dàng qua nàn hình khóa.

Cũng theo nguồn tin từ MacRumors , Apple sẽ giới thiệu ứng dụng Health giúp mở rộng chức năng theo dõi giấc ngủ và quản lý dược phẩm mới hoàn toàn. Công cụ quản lý dược phẩm cho phép người dùng quét tất cả các lọ thuốc vào ứng dụng   

Dự kiến iOS 16 sẽ được xem trước và thông qua vào ngày 6/6 sắp tới tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple (WWDC) sau đó đến giai đoạn thử nghiệm beta. iOS 16 sẽ có bản beta công khai vào tháng 7 tuy nhiên việc điều chỉnh cần phải mất thời gian hơn nữa để có thể cung cấp được bản beta vì vậy hệ điều hành iOS 16 được dự đoán sẽ ra mắt chung với iPhone series vào tháng 9 năm nay.    

Cùng chiêm ngưỡng 3 màu sắc hót nhất iPhone 14 (Cập nhật ngày 30/5)

CONCEPT IPHONE 14 VỚI MÀU TÍM MỘNG MƠ

Trên kênh YouTube nổi tiếng Front Page Tech vừa rò rỉ hình ảnh chiếc iPhone 14 màu tím mới nhất được cho là của bản Pro đẹp long lanh. Hình ảnh trong video cho thấy chiếc 3 sự thay đổi lớn của iPhone 14: Cụm camera TrueDepth có hình tròn và hình viên thuốc, notch hình chữ “i”, màn hình cũng được cho là lớn hơn

chiếc iPhone 14 màu tím được cho là bản Pro
Chiếc iPhone 14 màu tím được cho là bản Pro
mặt trước iPhone 14 màu tím lộ diện
Mặt trước của chiếc iPhone 14 màu tím được cho là của bản Pro lộ diện với thiết kể “bỏ tai thỏ”
Mặt sau cho thấy cụm camera
Cụm camera sau của iPhone 14 Pro được cho là sẽ lớn hơn tương đối so với bản tiền nhiệm với 48MP

Cũng theo trang tin Macrumors cho biết cụm camera sau có khả năng quay 8k cùng với cảm biến lớn hơn 57%. Ngoài ra, màn hình của chiếc iPhone 14 Pro được cho là sẽ có kích thước 6,1 inch so với bản Pro Mã là 6,7 inch

CONCEPT IPHONE 14 MÀU CHERRY GOLD (Hồng vàng)

iPhone 14 pro max cherry gold
iPhone 14 pro max cherry gold (Nguồn: @AppleyPro)

Trên Twitter, tài khoản@AppleyPro mới chia sẻ hình ảnh concept mới nhất được cho là của iPhone 14 phiên bản Pro và Pro Max màu Cherry Gold khiến fan mê đắm.

Hình ảnh trên tài khoản @AppleyPro cho thấy cụm camera 3 ống kính của iPhone 14 Pro mà Pro Max vẫn sử dụng thiết kế cũ giống bản tiền nhiệm, tuy nhiên có ống kính lớn hơn so với bản tiền nhiệm. Với thiết kế khung viền kim loại với các góc cạnh bo tròn kết hợp với màu Cherry được làm mịn làm chiếc iPhone 14 trở lên bóng bẩy hơn

Cụm camera sau của Pro và Pro Max được cho là lớn hơn bản tiền nhiệm
Cụm camera sau của Pro và Pro Max được cho là lớn hơn bản tiền nhiệm (Nguồn: @AppleyPro)

Màu Cherry Gold này được cho là pha trộn bởi 3 màu vàng, nâu, hồng. Nhiều người sẽ bi nhẫm lẫn với màu Rose Gold tuy nhiên với phiên bản Cherry Gold sẽ có màu đậm hơn và đây được xem sẽ là màu gây sốt khi iPhone 14 Pro và Pro Max ra mắt.

Concept iPhone 14 cherry gold
Concept iPhone 14 được cho là của phiên bản Pro và Pro Max Cherry Gold  (Nguồn: @AppleyPro)

iPhone 14 Pro Max Cherry Gold khoác lên mình bộ cánh có điểm nhấn là màu vàng hồng khá bắt mắt, nhiều bạn đọc khi mới nhìn vào sẽ liên tưởng đến ngay màu Rose Gold, tuy nhiên đối với phiên bản màu Cherry Gold nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy đậm hơn.

CONCEPT IPHONE 14 MÀU SUNSET GOLD (Vàng cam)

iPhone 14 màu Sunset gold xuất hiện
iPhone 14 màu Sunset gold xuất hiện (nguồn: YouTube EverythingApplePro E A P)

Mới đây trên kênh YouTube nổi tiếng EverythingApplePro E A P đăng tải hình ảnh iPhone 14 mới nhất có màu Sunset Gold. Được biết đây chính là phiên bản iPhone 14 Pro. Sunset gold là màu cam pha vàng mang lại sự nổi bật, cuốn hút và sang chảnh thật sự khiến các iFan rất thích thú.

iPhone 14 pro sunset gold
Concept iPhone 14 pro màu Sunset Gold (nguồn: YouTube EverythingApplePro E A P)

Theo hình ảnh trong video cho thấy iPhone 14 Pro vẫn sẽ sở hữu khung viền vuông vức cùng với cụm camera hình vuông được bo tròn ở góc phía sau. Cụm camera này được cho là sẽ dùng cảm biến 48MP và có kích thước lớn hơn so với bản tiền nhiệm 57%. Cạnh bên trái có phím điều chỉnh âm lượng, cần gạt rung, khe SIM, bên phải có phím nguồn còn cạnh đáy có cổng Lightning và loa.

iPhone 14 sunset gold
Concept iPhone 14 màu Sunset Gold (nguồn: YouTube EverythingApplePro E A P)
Concept sunset gold
Concep iPhone 14 Pro Sunset Gold (nguồn: YouTube EverythingApplePro E A P)

Cũng trong video cho thấy hình ảnh Render thiết kế màn hình của iPhone 14 Pro sẽ có hình viên thuốc thay vì đục lỗ. Trong đó phần cắt hình viên thuốc là là cảm biến hồng ngoại giúp nhận diện khuôn mặt Face ID còn phần cắt hình hình tròn sẽ chứa camera selfie.

Video của kênh EverythingApplePro E A P đăng tải hình ảnh được cho là của iPhone 14 Pro mới nhất

Thiết kế iPhone 14 vô tình bị lộ do quảng cáo của chính Apple Pay (Cập nhật ngày 30/5)

Lộ diện thiết kế mới nhất iPhone 14 bỏ tai thỏ
Lộ diện thiết kế mới nhất iPhone 14 bỏ tai thỏ

Mới đây, xuất hiện video quảng cáo Apple Pay tại Thái Lan – Đây là một TVC quảng cáo dịch của của Apple Pay tại Thái Lan. Trong đó hình ảnh iPhone 14 series xuất hiện chỉ vài giây trong video vô tình cho thấy mặt trước của sản phẩm không còn “tai thỏ” thay vào đó là màn hình trước có dạng lỗ đục nốt ruồi và viên thuốc xếp thành chữ i nằm ngang. Rất có thể đây là nơi chứa Face ID và camera Selfile. Hình ảnh này hoàn toàn trùng khớp với các dự đoán thiết kế trước đó.

Nếu hình ảnh trong video là thật thì đây là sự thay đổi lớn nhất kể từ khi iPhone X trình làng. Một số dự đoán cho rằng, sự thay đổi này sẽ chỉ áp dụng trên dòng iPhone 14 Pro và Pro Max. Còn với bản tiêu chuẩn và iPhone 14 Max chiếc iPhone dự đoán thay thế dòng mini vẫn không thay đổi.

Lộ thiết kế mới nhất iPhone 14
Lộ thiết kế mới nhất iPhone 14

Apple đưa RAM LPDDR5 lên iPhone 14 Pro và Pro Max với chip A16 Bionic (cập nhật ngày 28/5)

A16 Bionic có thể mang RAM LPDDR5 cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. (Nguồn ảnh: FrontPageTech & Ian Zelbo)
iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max có thể sử dụng RAM LPDDR5 (Nguồn ảnh: FrontPageTech & Ian Zelbo)

Theo tin tức mới nhất từ notebookcheck cho biết Apple sẽ sử dụng lại nút N5P của TSMC cho A16 Bionic. Đây là Chipset được cho là sẽ sử dụng cho dòng Pro và Pro Max năm 2022. A16 Bionic sẽ có cải tiền về hiệu suất so với A15 Bionic trong đó bao gồm việc hỗ trợ RAM LPDDR5

Trong một tweet, chuyên gia rò rỉ đáng tin cậy @ShrimpApplePro cho biết vi xử lý A16 Bionic vẫn sẽ được sản xuất bằng quy trình 5 nm từ TSMC N5P, có thể là quy trình TSMVFF5 mới.

Leaker @VNchocoTaco  một chuyên gia rỏ rỉ trong một tweet  đã tiết lộ iPhone 14 sẽ tiếp tục sử dụng quy trình 5nm cải tiến của TSMC có tên N5P đây có thể là quy trình mới và được gọi là TSMVFF5. Ngoai ra, Theo dòng twitter này cũng cho biết A16 Bionic mới sẽ hỗ trợ RAM LPDDR5 cùng CPU và GPU được cải tiến.

Thông tin mới nhất từ VNchocotaco
Thông tin mới nhất từ VNchocotaco

NÓNG: Việc sản xuất iPhone 14 Max bị trì hoãn 3 tuần do ảnh hưởng COVID-19 (Cập nhật 27/5)

iPhone-14-max
Chiếc iPhone 14 max được cho là đang sản xuất chậm hơn bởi ảnh hưởng từ Covid-19

Nhà phân tích Jeff Pu của Haitong Internationnal Securities vừa chia sẻ chi tiết hơn về việc sản xuất iPhone 14 Max đang bị chậm so với kế hoạch khoảng 3 tuần.

Theo  Nikkei Asia đưa tin, ít nhất một trong các mẫu của iPhone 14 đã chậm 3 tuần so với kế hoạch do các nhà cung ứng của Apple đã tạm ngừng hoạt động ở Trung Quốc do bùng phát Covid trở lại ở nước này nhưng không nói rõ là mẫu iPhone 14 nào bị chậm. Giờ đây, nhà phân tích Jeff Pu tin rằng iPhone 14 Max chính là chiếc điện thoại đang sản xuất chậm.

Theo ông Pu, không rõ việc sản xuất chậm mẫu iPhone 14 Max này có dẫn đến việc giao hàng sản phẩm này bị muộn hơn so với các mẫu khác hay không hay chỉ đơn giản là khi ra mắt sẽ khan hàng

Apple đã lên kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt iPhone 14 mới sớm hơn dự kiến để giảm thiểu tác động của sự chậm trễ này. Riêng với mẫu iPhone 14 Max dự kiến sẽ sản xuất hàng loạt vào cuối tháng 8, có thể chỉ vài tuần trước khi iPhone 14 2022 được công bố vào khoảng tháng 9/2022. Theo ông Pu giải thích, sự chậm trễ của iPhone 14 Max chủ yếu là do Pegatron ngừng sản xuất trong thời gian gần đây có nhà máy tại Thưởng Hải đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 bùng phát

Cũng theo nhà phân tích Jeff Pu iPhone 14 sẽ được Apple sản xuất khoảng 91 triệu chiếc vào cuối năm nay kể cả việc sản xuất iPhone 14 Max đang bị trì hoãn, nhiều hơn 84 triệu chiếc iPhone 13 được xuất xưởng vào năm 2021.

Nguồn: macrumors, 9to5mac

 Apple tiết lộ giá sốc về iPhone 14 sẽ tăng 100 USD (Cập nhật ngày 26/5)

Hình ảnh mới nhất về iPhone 14 phiên bản Pro Max dựa trên bản kết xuất bị rò rỉ
Hình ảnh mới nhất về iPhone 14 phiên bản Pro Max dựa trên bản kết xuất bị rò rỉ

Cụ thể theo trích dẫn từ trang Forbes.com, Dự đoán Apple sẽ tăng giá iPhone 14 thêm 100 đô la cho dòng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, với dòng iPhone 14 Max sẽ cao hơn ít nhất là 200 USD so với phiên bản iPhone 13  Mini mà nó thay thế.

Theo trang tin của ET News,  Apple lần đầu tiên trong lịch sử sẽ lắp camera trước của Hàn Quốc vào điện thoại thông minh iPhone của mình đi kèm với nó là camera trước sẽ được nâng cấp lớn về chất lượng hình ảnh đồng nghĩa với việc chi phí sẽ tăng lên ở mức đáng kinh ngạc. 

Cụ thể. Apple sẽ lắp đặt mô-đun máy ảnh LG Innotek trong năm nay cho iPhone 14, mô-đun này ban đầu được dự kiến dành cho iPhone 15. Lý do Apple phải thay đổi nhanh chóng việc lắp đặt camera trước của iPhone 14 là do gặp phải “vấn đề chất lượng từ các nhà sản xuất Chineses” trong quá trình thử nghiệm. 

Mô-dun máy ảnh LG Innotek mang có chức năng nâng cao cho camera trước bao gồm cả lấy nét tự động – tính năng này cũng được nhà phân tích Ming-Chi-Kuo tiết lộ vào tháng 4 vừa qua. Tuy nhiên nhược điểm duy nhất là chi phí. Theo ET News, đơn giá của camera trước được lắp cho iPhone 14 tăng gấp 3 lần so với các mẫu trước đó. Đây cũng được xem là lần tăng giá linh kiện lớn nhất từ trước tới nay. 

Theo phân tích, trước đó Apple cũng có những sự thay đổi như việc chuyển sang ba camera phía sau rồi sang camera kép và bổ sung màn hình tốc độ làm tươi cũng làm tăng chi phí tuy nhiên không phải là bội số 3x

Lộ diện hình render mới nhất của iPhone 14 có mặt trước tròn trịa và hình viên thuốc (Cập nhật ngày 26/5)

Hình ảnh iPhone 14 cho thấy hình tròn trịa hơn và hình viên thuốc
Hình ảnh iPhone 14 cho thấy hình tròn trịa hơn và hình viên thuốc

Theo trang  Macrumors cập nhật: Một Leaker Jon Prosser – Host của kênh YouTube Font Page Tech đã tiết lộ hình ảnh mới nhất iPhone 14 thông qua video được đăng tải trên kênh Font Page Tếch cho thấy hình ảnh kết xuất chất lượng cao của chiếc iPhone 14 Pro cho thấy diện mào mặt trước được thay đổi đáng kể. Cụ thể cụm camera TrueDepth hình tròn và hình viên thuốc.

Cụm camera sau lớn hơn đáng kể
Hình ảnh cụm camera sau của chiếc iPhone 14 Pro

Hình ảnh kết xuất về chiếc iPhone 14 xuất hiện trong video cũng cho thấy các góc cạnh của chiếc iPhone 14 Pro tròn trịa hơn so với các phiên bản khác. Lý do chủ yếu cho sự thay đổi này là do bán kính của iPhone 14 có dãy camera sau lớn hơn vì vậy buộc Apple phải đưa ra các thay đổi các góc của iPhone 14 Pro

 

 

iPhone 14

iPhone 14 dự kiến ra mắt ngày 13/9/2022 (cập nhật 18/5/2022)

Cập nhật iPhone 14 ngày ra mắt 13/9
Cập nhật iPhone 14 ngày ra mắt 13/9

Ngày 18/5, Trang tin PhoneArena cho biết, Apple sẽ giới thiệu dòng iPhone 14 series bao gồm: iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max sẽ ra mắt vào 13/9. Ngoài ra, Apple còn ra mắt thêm 3 mẫu Apple Watch, AirPords Pro 2 thế hệ tiếp theo.

“iPhone 14 khi nào ra mắt?” có lẽ là câu hỏi được các iFan quan tâm nhất hiện nay. Theo các nguồn tin rò rỉ từ Specs Tech có thể iPhone 14 ra mắt trùng với các dòng iPhone 13 và iPhone 12. 

Dựa vào khoảng thời gian ra mắt các dòng iPhone 13, iPhone 12 trước đó nhà Apple thường cho ra mắt tháng 9, cụ thể dự kiến là ngày 14/9/2022

Thông số kỹ thuật iPhone 14 Series (Cập nhật ngày 24/5/2022)

THÔNG SỐ THIẾT KẾ

IPHONE 14

IPHONE 14 MAX

IPHONE 14 PRO

IPHONE 14 PRO MAX

Khối lượng

164 grams

228 grams

205 grams

228 grams

Kích thước

146.7 x 71.5 x 7.4 mm

160.8 x 78.1 x 7.4 mm

146.7 x 71.5 x 7.4 mm

160.8 x 78.1 x 7.4 mm

Chất liệu*

Mặt trước kính, Mặt lưng kính, Viền titan

Mặt trước kính, Mặt lưng kính, Viền titan

Mặt trước kính, Mặt lưng kính, Viền titan

Mặt trước kính, Mặt lưng kính, Viền titan

Chống nước & bụi

Chuẩn IP68

Chuẩn IP68

Chuẩn IP68

Chuẩn IP68

Màu sắc

màu đen, hồng, xanh lá, bạc, xám.

màu đỏ, trắng, đen, xanh dương, hồng.

xanh dương, vàng, bạc, xám, tím, hồng, cam

xanh dương, vàng, bạc, xám, tím

Bảo mật

Mật khẩu, vân tay, Face ID

Mật khẩu, vân tay, Face ID

Mật khẩu, vân tay, Face ID

Mật khẩu, vân tay, Face ID

(*Theo macrumors.com )

THÔNG SỐ MÀN HÌNH

IPHONE 14

IPHONE 14 MAX

IPHONE 14 PRO

IPHONE 14 PRO MAX

Công nghệ màn hình

LTPS LCD đa tinh thể

LTPS LCD đa tinh thể

Super Retina XDR OLED màu sắc 1B

Super Retina XDR OLED màu sắc 1B

Kích thước màn hình**

6.06”

6.68”

120 Hz

6.68”

Độ sáng tối đa

625 – 1200 nits

625 – 1200 nits

800 – 1200 nits

800 – 1200 nits

Tần số quét**

120 Hz

120 Hz

120 Hz

120 Hz

Độ phân giải***

2.532 x 1.170 pixels

2.778 x 1.284 pixels

2.532 x 1.170 pixel

2.778 x 1.284 pixels

Mật độ điểm ảnh***

460 PPI

458 PPI 

460 PPI 

458 PPI 

Tỉ lệ màn hình

19.5: 9 

19.5: 9 

19.5: 9 

19.5: 9 

 

THÔNG SỐ CẤU HÌNH

IPHONE 14

IPHONE 14 MAX

IPHONE 14 PRO

IPHONE 14 PRO MAX

Chipset****

A16 Bionic (4nm)

A16 Bionic (4nm)

A16 Bionic (4nm)

A16 Bionic (4nm)

Hệ điều hành***

iOS 16

iOS 16

iOS 16

iOS 16

Chip đồ họa GPU

Apple GPU octa

  Apple GPU octa

  Apple GPU octa

  Apple GPU octa

RAM***

6GB

6GB

8GB

  8GB

ROM ***

128/256/512 GB

128/256/512 GB

128/256/512 GB / 1/2 / TB

128/256/512 GB / 1/2 / TB

*** iPhone 14 thông số mới nhất được cập nhật ngày 09/02/2022 của Macrumors)

THÔNG SỐ ÂM THANH, PIN, SIM

IPHONE 14

IPHONE 14 MAX

IPHONE 14 PRO

IPHONE 14 PRO MAX

Số SIM**

01 eSIM

01 eSIM

01 eSIM

01 eSIM

Âm thanh     

stereo

stereo

stereo

stereo

Pin

3240mAh, Pin liền lithium‑ion, Sạc nhanh 20W, Sạc không dây 15W, Sạc nhanh không dây 7.5W, USB Power Delivery 2.0

2438 mAh, Pin liền lithium‑ion, Sạc nhanh 20W, Sạc không dây 15W, Sạc nhanh không dây 7.5W, USB Power Delivery 2.0

3095mAh, Pin liền lithium‑ion, Sạc nhanh 23W, Sạc không dây 15W, Sạc nhanh không dây 7.5W, USB Power Delivery 2.0

4352 mAh, Pin liền lithium‑ion, Sạc nhanh 27W, Sạc không dây 15W, Sạc nhanh không dây 7.5W, USB Power Delivery 2.0

Hiệu suất sạc một lần

19 tiếng

17 giờ

22 tiếng

28 tiếng

Cổng sạc

Lightning, MagSafe

Lightning, MagSafe

Lightning, MagSafe

Lightning, MagSafe

Chuẩn Wi-Fi***

Wifi 6E

Wifi 6E

Wifi 6E

Wifi 6E

 

THÔNG SỐ CAMERA

IPHONE 14

iPhone 14 Max

IPHONE 14 PRO

IPHONE 14 PRO MAX

Số camera

  • 2 camera trước
  • 2 camera sau
  • 2 camera trước
  • 4 camera sau
  • 2 camera trước
  • 4 camera sau
  • 2 camera trước
  • 4 camera sau

Đèn Flash

2 đèn LED Flash, 2 tone màu

2 đèn LED Flash, 2 tone màu

2 đèn LED Flash, 2 tone màu

2 đèn LED Flash, 2 tone màu

Tính năng camera sau

HDR, Panorama, 4K@24/30/60fps, 1080p@30/60/120/240fps

HDR, Panorama, 4K@24/30/60fps, 1080p@30/60/120/240fps

HDR, Panorama, 4K@24/30/60fps, 1080p@30/60/120/240fps

HDR, Panorama, 4K@24/30/60fps, 1080p@30/60/120/240fps

Camera trước 1

12MP, f/2.2, 23mm, Góc rộng, 1/3.6″

12MP, f/2.2, 23mm, Góc rộng, 1/3.6″, HDR, 4K@24/25/30/60fps, 1080p@30/60/120fps, Chống rung điện tử gyro-EIS

12MP, f/2.2, 23mm, Góc rộng, 1/3.6″

12MP, f/2.2, 23mm, Góc rộng, 1/3.6″

Camera trước 2

SL 3D

SL 3D

SL 3D

SL 3D

Camera sau 2

12MP, f/2.8, 77mm, Telephoto, Lấy nét tự động theo pha PDAF, Chống rung quang học OIS, Zoom quang học x3

12MP, f/1.8, 13mm, 120 độ, Chụp góc siêu rộng, Lấy nét tự động theo pha PDAF

12MP, f/2.8, 77mm, Telephoto, Lấy nét tự động theo pha PDAF, Chống rung quang học OIS, Zoom quang học x3

12MP, f/2.8, 77mm, Telephoto, Lấy nét tự động theo pha PDAF, Chống rung quang học OIS, Zoom quang học x3

Camera sau 3

12MP, f/1.8, 13mm, 120 độ, Chụp góc siêu rộng, Lấy nét tự động theo pha PDAF

Đang cập nhật

12MP, f/1.8, 13mm, 120 độ, Chụp góc siêu rộng, Lấy nét tự động theo pha PDAF

12MP, f/1.8, 13mm, 120 độ, Chụp góc siêu rộng, Lấy nét tự động theo pha PDAF

Camera sau 4

TOF 3D LiDAR, Cảm biến chiều sâu

Đang cập nhật

TOF 3D LiDAR, Cảm biến chiều sâu

TOF 3D LiDAR, Cảm biến chiều sâu

Nguồn: Gadgetsnow, macrumors.com 

Những dự đoán iPhone 14 nâng cấp hơn iPhone 13

Theo các nhận định của chuyên gia trong làng công nghệ, iPhone 14 sẽ là phiên bản có rất nhiều cải tiến nâng cấp “hay ho” so với dòng iPhone 13 của nhà Apple. Để xem các dự đoán iPhone 14 Pro Max có gì nâng cấp hơn iPhone 13 Pro Max, hãy cùng tham khảo so sánh các thông kỹ thuật của iPhone 14 Pro Max dự kiến và iPhone 13 Pro Max dưới đây. 

Thông số kỹ thuật

iPhone 14 Pro Max (Dự đoán)

(Nguồn: Specs Tech)

iPhone 13 Pro Max

Màn hình

Super Retina XDR OLED

OLED 6.7 inch

Độ phân giải

1.284 x 2.778 pixel

2778 x 1284 pixel

Mật độ điểm ảnh

459 PPI

458 PPI

Tần số quét

120Hz

120Hz

Chip xử lý

A16 Bionic

A15 Bionic

Dung lượng RAM

8 GB

6 GB

Bộ nhớ trong

128GB, 256GB, 512GB, 1TB

128GB, 256GB, 512GB, 1TB

Dung lượng Pin

4352 mAh

4352 mAh

Hỗ trợ 5G

Có 

Camera

48 megapixel

12 megapixel

Màu sắc

Blue, Gold, Silver, Graphite, thêm màu xanh matcha, hồng, tím

Graphite, Silver, Gold, Sierra Blue

Dự kiến các phiên bản iPhone 14 ra mắt năm 2022

Dự đoán iPhone 14 ra mắt có 4 phiên bản gồm iPhone 14 tiêu chuẩn, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max. Các bạn có thể thấy đến dòng iPhone 14, khả năng cao Apple sẽ “khai tử” bản iPhone mini thay thế bằng dòng iPhone 14 Max, thông tin này được trang MacRumors nhận định. 

Tại sao Apple lại không cho ra mắt iPhone 14 mini? Theo nguồn tin từ Idropnews cho rằng, vì dòng iPhone 12 mini, iPhone 13 mini không đem lại doanh số bán hàng như hãng mong muốn. 

Dự đoán giá bán iPhone 14 khi ra mắt

Giá bán iPhone 14 chính xác hiện tại vẫn chưa được Apple công bố chính xác, tuy nhiên theo Leaks Apple Pro, khi iPhone 14 ra mắt có thể có giá bán như sau: 

  • iPhone 14 có giá 799 USD (khoảng hơn 18 triệu đồng).
  • iPhone 14 Max có giá 899 USD (khoảng hơn 20 triệu đồng).
  • iPhone 14 Pro có giá 1099 USD (khoảng hơn 25 triệu đồng).
  • iPhone 14 Pro Max có giá 1199 USD (khoảng 27 triệu đồng).

Đây là giá iPhone 14 ở phiên bản quốc tế nên khả năng cao khi về Việt Nam sẽ có giá cao hơn. Dựa vào giá iPhone 14 dự đoán trên, các bạn cũng có thể thấy iPhone 14 Max có giá cao hơn iPhone 13 mini khoảng 100USD. Tuy nhiên, điều này có lẽ sẽ không quá bất ngờ với những iFan nhà Táo khuyết. 

iPhone 14 có mấy màu?

Ngoài các màu cơ bản là xanh lam, vàng, bạc, xám (hay gọi là màu than chì) thì ở dòng iPhone 14 được Idropnews dự đoán sẽ có thể một số màu mới theo xu hướng mới hiện nay như: màu hồng, màu tím, màu matcha…

Các màu iPhone 14 mới này hứa hẹn sẽ mang tới nhiều lựa chọn cá tính hơn cho các tín đồ nhà Apple. iPhone 14 màu matcha trà xanh có vẻ đẹp thời thượng, iPhone 14 màu hồng sang chảnh, iPhone 14 màu tím mộng mơ ghét sự “giả dối”

Dự kiến các điểm chung sẽ có trên iPhone 14

Từ các nguồn tin dự đoán về iPhone 14 series của Apple sắp ra mắt trong năm nay hứa hẹn có rất nhiều đột phá mới cả về thiết kế, màu sắc, camera đặc biệt là cấu hình, hiệu năng và cổng lightning. 

  • Thiết kế: Dự đoán của Specs-tech, iPhone 14 series sẽ được trang bị chuẩn IP68 giúp kháng nước và kháng bụi hiệu quả. Không chỉ vậy, iPhone 14 còn sở hữu màn hình cảm ứng Super Retina XDR OLED touch screen, 1B màu cùng độ phân giải 1284×2778 pixel
  • Màn hình: Ở iPhone 14 series dự đoán sẽ có sự thay đổi lớn khi lược bỏ màn hình “tai thỏ” bằng màn hình đục lỗ như viên thuốc con nhộng. Bên cạnh đó, Ming Chi Kuo – Nhà phân tích người Đài Loan cho rằng iPhone 14 sẽ quay trở lại với Touch ID 14 tích hợp với nút nguồn và ẩn dưới màn hình. Trang Idropnew, MacRumors còn đưa ra nhận định rằng dòng iPhone 14 series sẽ nâng cấp màn hình lên 120Hz để tăng độ sắc nét, hình ảnh sống động và mượt hơn so với các màn hình 90Hz và 60Hz
  • Bộ nhớ trong: Macrumors cho rằng ở các phiên bản iPhone 14 vẫn sẽ có dung lượng bộ nhớ 128GB, 256GB, 512GB, 1TB. Tuy nhiên ở iPhone 14 tiêu chuẩn có thể ra mắt thêm bộ nhớ từ 64GB khác với iPhone 13 nhỏ nhất chỉ có 128GB. 
  • Camera: Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng có thể Apple sẽ trang bị camera chính với độ phân giải 48 megapixel và hỗ trợ quay video 8K trên dòng iPhone 14 Pro. Trong khi đó, trang 9to5mac đưa tin, camera sau của iPhone 14 không có thiết kế lồi, các nút âm lượng và “tai thỏ”. 
  • Hiệu năng: Theo thông tin từ trang macrumors, iPhone 14 series sẽ sử dụng chip A16 Bionic với tiến trình 3nm hoặc 4nm do TSMC sản xuất. Ngoài ra, trang này cũng cho hay Apple dự kiến ​​sẽ sử dụng chip Snapdragon X65 của Qualcomm, đây là modem 5G 10 gigabit đầu tiên với tốc độ kết nối nhanh hơn và cải tiến kết nối.
  • Dung lượng pin: Trang tin Tomsguide đánh giá iPhone 14 series với chip A16 Bionic giúp tăng hiệu năng xử lý thông tin thông tin đồ họa, tuy nhiên họ cũng chưa nhận định chính xác được thời gian sử dụng dung lượng pin trong bao lâu. 
  • Tính năng khác: 

Theo Macrumors cung cấp, dòng iPhone 14 series có thể không có khe cắm SIM vật lý chuyển sang thiết kế phục vụ eSIM. Tuy nhiên, chức năng eSIM không khả dụng ở tất cả các quốc gia, vì vậy có thể iPhone 14 được bán ở một số khu vực sẽ cần tiếp tục cung cấp khe cắm nano-SIM. 

Và cũng giống như các dòng iPhone 13 thì ở iPhone 14 vẫn có các tính năng kết nối như wifi, Bluetooth hay siri quen thuộc của nhà Apple. 

Dự kiến điểm khác nhau giữa các phiên bản iPhone 14 series

Ngoài những điểm giống nhau trên, mỗi phiên bản iPhone 14 series lại có những một số điểm khác nhau để phù hợp với từng phân khúc và tối đa nhu cầu sử dụng của các iFan nhà Apple. Bạn có thể tham khảo chi tiết các thông số kỹ thuật, đặc điểm cấu hình dưới đây. 

Các phiên bản iPhone 14

Đặc điểm cấu hình

(Nguồn: LEAK Tech VN)

iPhone 14

Màn hình 6.06 inch với độ phân giải 2532 x 1170 pixel, được tích hợp Face ID/ Touch ID và có camera kép. 

iPhone 14 Max

Là chiếc iPhone mới thay thế iPhone 14 mini, iPhone 14 Max sở hữu màn hình lớn 6.68 inch, độ phân giải 2.778 x 1.284 pixels, chạy chip A16 Bionic và có 3 camera.

iPhone 14 Pro

Sử dụng công nghệ Flexible OLED với độ phân giải 2.532 x 1.170 pixel trên màn hình 6.06 inch, tần số quét 120Hz. Sử dụng clip A16 Bionic mạnh mẽ, Phần Face ID và Touch ID được ẩn dưới tấm nền hiển thị.

iPhone 14 Pro Max

Sở hữu độ phân giải lớn nhất series là 2.778 x 1.284 pixels với công nghệ LTPO tần số quét 120Hz. Phần Face ID và Touch ID tương tự iPhone 14 Pro.

Tuy các thông tin về iPhone 14 series mới chỉ đang là những dự đoán, rò rỉ từ nhà “Táo khuyết” nhưng chúng đều là những dữ liệu đã được phân tích từ các trang và chuyên gia uy tín trong làng công nghệ. Chính vì thế, các bạn hoàn toàn có thể kỳ vọng về những thay đổi đột phá này ở iPhone 14 ra mắt tới. 

Trên Đây là Thông tin mới nhất về iphone 14  - tin đồn và rò rỉ từ các chuỗi cung ứng 

Khi iphone 14 - iphone 14 pro max về việt nam shop sẽ update giá trực tiếp trên website