Sạc pin điện thoại thế nào đúng nhất để giúp nâng cao tuổi thọ pin đang là vấn đề được đa dạng người quan tâm, đặc thù đối với điện thoại mới mua. Hãy cộng Tinh Tế Mobile xem qua cách sạc pin điện thoại mới trong bài viết này nhé!

 

1Gợi ý những cách sạc phù hợp (với pin Li-Ion)

  • Khi mua điện thoại iphone mới, bạn nên mua kèm bộ sạc chính hãng để đảm bảo chất lượng cho pin trong giai đoạn sử dụng.
  • Khi điện thoại mới tìm về bạn phải tiêu dùng hết lượng pin còn lại trên máy, đến lúc pin báo yếu bạn sẽ kết nối mang bộ sạc, không cần để điện thoại sụp nguồn ở lần sạc thứ 1 này.
  • Không buộc phải để điện thoại sạc qua đêm, tuỳ vào dung lượng pin thực tiễn trên từng điện thoại mà bạn sẽ sắp xếp để sạc đầy pin rồi ngắt sạc.
  • Sau khi điện thoại đầy pin, bạn nên giữ sạc trong 5 - 10 phút rồi hẳn ngắt sạc.
  • Ở 5 lần sạc thứ nhất bạn tuyệt đối "KHÔNG" để điện thoại hết pin hoàn toàn và sụp nguồn.

Theo lời khuyên của nhà sản xuất Sony, đối với pin Li-Po bạn cũng ko phải sạc 3 lần đầu đủ 8 tiếng, bởi không thực sự phải thiết.

Các <span class='marker'>phương pháp</span> sạc điện thoại <span class='marker'>thích hợp</span> <span class='marker'>với</span> pin Li-Ion

Các cách sạc điện thoại ưa thích có pin Li-Ion

2Không buộc phải sạc pin 3 lần đầu 8 tiếng như trước đây

Trước đây, lúc tậu điện thoại, nhân viên tham mưu luôn đề cập bạn nên sạc điện thoại 8 tiếng trong ba lần đầu tiên để giúp pin điện thoại của bạn được ổn định, và sau đấy bạn với thể sạc bình thường.

Tuy nhiên, đối với những cái điện thoại hiện tại không thực thụ quá nên thiết, vì hầu hết trên thị trường ngày nay dùng pin Li-ion và Li-po, buộc phải sẽ ko liên quan đến tuổi thọ của pin.

Không <span class='marker'>cần</span> sạc pin 3 lần đầu 8 tiếng đối <span class='marker'>với</span> điện thoại mới mua

Không phải sạc pin 3 lần đầu 8 tiếng đối mang điện thoại mới mua

3Sử dụng bộ sạc chính hãng đi kèm máy

Một trong những nguyên nhân khiến cho pin điện thoại bị chai là do tiêu dùng thứ sạc kém chất lượng, ko rõ nguồn gốc, điều này không chỉ liên quan đến tuổi thọ của pin mà còn với thể gây ra tình trạng cháy nổ, liên quan tới người dùng.

Vì vậy, khi mua điện thoại mới sử dụng, bạn buộc phải ưu tiên mua bộ sạc chính hãng đi kèm theo máy hoặc sở hữu thể chọn bộ sạc chính hãng khác đã qua kiểm định để đảm bảo an toàn cho thiết bị.

Nên <span class='marker'>mua</span> kèm bộ sạc chính hãng Adapter Sạc đa năng Universal PD 65W Xmobile DS636

Nên sắm kèm bộ sạc chính hãng Adapter Sạc đa năng Universal PD 65W Xmobile DS636

4Nên sạc đầy 5 lần đầu khi điện thoại báo pin yếu

Đối với những dòng điện thoại mới tìm về sử dụng, người sử dụng phải cắm sạc 5 lần đầu khi điện thoại báo pin yếu và để sạc máy cho tới lúc pin đầy 100%.

Lưu ý:

  • Đối mang 5 lần sạc thứ nhất lúc mới sắm máy về, người tiêu dùng cần lưu ý không được để điện thoại hết pin hoàn toàn và sập nguồn rồi mới cắm sạc.
  • Bên cạnh đó, lúc sạc điện thoại bạn có thể tắt nguồn để pin được nạp vào máy một cách nhanh nhất.

Người <span class='marker'>dùng</span> <span class='marker'>bắt buộc</span> sạc đầy 5 lần đầu <span class='marker'>khi</span> điện thoại báo pin yếu

Người tiêu dùng buộc phải sạc đầy 5 lần đầu khi điện thoại báo pin yếu

5Hạn chế việc vừa sạc vừa dùng điện thoại

Bạn nên tránh cắm sạc điện thoại trong lúc đang chơi game, lướt web, xem phim,... bởi vì điều này sẽ làm cho cho điện thoại mang nguy cơ nóng lên và gây ra các hiện tượng xấu như: máy dễ bị phồng pin, giảm tuổi thọ pin thậm chí là gây cháy nổ tương tác đến người dùng.

Người <span class='marker'>dùng</span> <span class='marker'>phải</span> <span class='marker'>tránh</span> việc vừa sạc vừa <span class='marker'>sử dụng</span> điện thoại để <span class='marker'>đảm bảo</span> tuổi thọ pin lâu hơn

Người tiêu dùng cần tránh việc vừa sạc vừa sử dụng điện thoại để bảo đảm tuổi thọ pin lâu hơn

6Nên sạc ngay sau lúc máy báo pin yếu

Bạn cần hạn chế tối đa để điện thoại iphone bị sập nguồn hoặc sử dụng máy trong nếu pin quá thấp. Trong giai đoạn sử dụng, trường hợp điện thoại báo pin yếu, bí quyết thấp nhất bạn cần cắm sạc ngay để bảo đảm pin dùng bền lâu hơn.

Người <span class='marker'>tiêu dùng</span> <span class='marker'>tránh</span> tối đa để điện thoại bị sập nguồn

Người dùng giảm thiểu tối đa để điện thoại bị sập nguồn

7Không để pin hết trong 1 thời kì dài

Khi dùng điện thoại, bạn không buộc phải để điện thoại cạn kiệt pin trong thời gian dài, vì như thế sẽ khiến cho pin khó nhận dạng năng lượng, dẫn tới thời gian sạc lâu hơn.

Bạn <span class='marker'>không</span> <span class='marker'>phải</span> để điện thoại cạn kiệt pin trong <span class='marker'>thời gian</span> dài

Bạn không nên để điện thoại cạn kiệt pin trong thời gian dài

8Thực hiện xả pin điện thoại

Trong thời gian sử dụng, bạn với thể thực hành xả pin điện thoại, điều này sẽ giúp cho pin điện thoại của bạn ko bị chai, đồng thời con giúp kéo dài tuổi thọ cho pin. Người sử dụng có thể thực hiện xả pin điện thoại trong trường hợp khi:

  • Điện thoại sở hữu tình trạng bị chai pin, nghĩa là điện thoại của bạn mất rộng rãi thời gian để sạc đầy, nhưng thời gian tiêu dùng lại rất ngắn.
  • Pin điện thoại báo ảo, vì lúc để sạc pin báo đầy nhưng sử dụng trong thời kì ngắn máy đã báo hết pin.
  • Điện thoại của bạn hay bị sập nguồn trong khi pin vẫn đầy.

Thực hiện xả pin điện thoại để giúp kéo dài tuổi thọ cho pin

Thực hiện xả pin điện thoại để giúp kéo dài tuổi thọ cho pin

9Tránh lạm dụng sạc dự phòng

Bạn nên hạn chế sử dụng sạc dự phòng khi không nên thiết. Sử dụng sạc ngừa lúc ko có nguồn điện để nạp năng lượng, một khi không biết bí quyết dùng mang thể khiến cho cho máy của bạn bị tác động nghiêm trọng hơn.

Người <span class='marker'>sử dụng</span> <span class='marker'>hạn chế</span> <span class='marker'>tiêu dùng</span> sạc <span class='marker'>phòng ngừa</span> <span class='marker'>lúc</span> <span class='marker'>không</span> <span class='marker'>nên</span> thiết

Người sử dụng giảm thiểu tiêu dùng sạc đề phòng lúc ko bắt buộc thiết

10Không sạc điện thoại qua đêm, sạc đầy 100%

Thông thường người sử dụng thường sở hữu thói quen tiêu dùng điện thoại để lướt web, xem phim vào ban đêm trước lúc ngủ, sau ấy để cắm sạc điện thoại qua đêm. Trường hợp bạn để điện thoại sạc qua đêm dù rằng pin đã sạc đầy 100%, nhưng máy không tự ngắt dòng điện mà vẫn để sạc như vậy, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.

Không để sạc điện thoại qua đêm vì sẽ <span class='marker'>tác động</span> <span class='marker'>tới</span> tuổi thọ của pin

Không để sạc điện thoại qua đêm vì sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ của pin